ผู้นำการต่อสู้แนวปฏิวัติ...

ผู้นำการต่อสู้แนวปฏิวัติ...

3. อ.ปิยบุตร-อ.วรเจตน์-คุณดอม-ป้าโสภณ รำลึกสี่ปีการจากไป...ลุงสุพจน์ฯ

2. "ท่านวีระกานต์" รำลึกสี่ปีการจากไป...ลุงสุพจน์

1.จักรภพ รำลึกสี่ปีฯ.. ลุงสุพจน์

สด จาก เอเชียอัพเดท

วันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ความมั่นคงของแดงสยาม โดย กาหลิบ


คอลัมน์ เมืองไทยหรือเมืองใคร?

เรื่อง ความมั่นคงของแดงสยาม

โดย กาหลิบ

น่าประหลาดใจจริงๆ สำหรับแดงสยาม ซึ่งเป็นกลุ่มผู้สนับสนุนแนวความคิดปฏิวัติประชาธิปไตยไทยในขณะนี้ หลังการดักจับกุมตัว นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หรืออาจารย์สุรชัย แซ่ด่าน ผู้ทำหน้าที่ประธานแดงสยามในข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพแล้ว มวลชนผู้สนับสนุนทั้งหลาย ถึงจะรู้สึกเศร้าใจและเกิดความรวนเรอยู่ในใจบ้างก็กลับเดินหน้าต่ออย่างไม่สะทกสะท้าน ผู้มีแนวความคิดแดงสยามยังนัดหมายรวมกันต่อไปทั่วประเทศและในต่างประเทศ มีทั้งกลุ่มเล็กและกลุ่มใหญ่ แถมยังวางงานทั้งเปิดเผยและปิดลับกันอย่างเป็นระบบต่อเนื่อง เหมือนจะบอกให้ฝ่ายศักดินา-อำมาตย์ได้รู้ทีเดียวว่า เดินเกมผิดไปแล้วด้วยการจับกุมอาจารย์สุรชัย

เมื่อหนึ่งขวบปีที่แล้วพอดิบพอดี คือวันพฤหัสบดีที่ ๒๕ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๕๓ แดงสยามประกาศตัวกลางท้องสนามหลวงอย่างกึกก้องท่ามกลางผู้สนับสนุนตาสว่างจำนวนมาก คำประกาศในค่ำคืนนั้นยังคงเป็นหลักของวันนี้ ละจะเป็นหลักเรื่อยไปจนกว่างานปฏิวัติประชาธิปไตยยไทยสัมฤทธิ์ผล ลองอ่านทบทวนดูอีกสักครั้งแล้วจะรู้เองว่าแดงสยามเสนอแนวคิดใดต่อสังคมไทย และเหตุใดแนวทางอื่นที่น้อยไปกว่านี้จะประสบความล้มเหลวในการสร้างประชาธิปไตยอันแท้จริง:

คำประกาศแดงสยาม

วันพฤหัสบดีที่ ๒๕ กุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๕๓

แดงสยามกำเนิดขึ้นในเมืองไทยแล้ว ตามสิทธิ เสรีภาพ และศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของปวงชนชาวไทย โดยไม่ต้องได้รับอนุญาตจากผู้ใด คนไทยทุกคนที่เคารพในตนเองและผู้อื่น ด้วยจิตใจอันเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง คือสมาชิกโดยธรรมชาติของแดงสยาม

นานมาแล้วที่คนไทยถูกปฏิเสธสิทธิ เสรีภาพ และศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ โดยตกเป็นเครื่องมือของการโฆษณาชวนเชื่อด้วยอำนาจรัฐแบบเผด็จการ จนลุ่มหลงในทิศทางอันเป็นมิจฉาทิฐิ ระบบใดๆ ที่ถูกสร้างขึ้นมาในระบอบอันฉ้อฉล ย่อมนำมาซึ่งความเสื่อมทั้งของสังคมและสมาชิกทุกผู้ทุกนาม

เราถูกทำให้เชื่อว่าคนไทยไม่ต้องการความเปลี่ยนแปลง ทั้งๆ ที่ความเปลี่ยนแปลงสอดคล้องกับกฎเกณฑ์ทางประวัติศาสตร์และปรัชญาพื้นฐานของระบอบประชาธิปไตย

เราถูกทำให้เชื่อว่าประชาธิปไตยเป็นสิ่งเลวร้าย พรรคการเมืองไม่ใช่ทางออก สู้ระบอบเผด็จการอำมาตยาธิปไตยไม่ได้

เราถูกทำให้เชื่อว่าเศรษฐกิจอุปถัมภ์แบบอำมาตย์เป็นครรลองหลักของวิถีไทย ทั้งๆ ที่ผู้ชี้นำดำรงสภาพอยู่ในทุนนิยมชนิดล้าหลังและกำปัจจัยที่บันดาลความมั่งคั่งทางเศรษฐกิจไว้ทั้งหมด

เราถูกทำให้เชื่อว่าเมืองไทยเป็นประชาธิปไตยแล้ว ทั้งๆ ที่กองทัพ ตุลาการ พรรคการเมือง ระบบราชการ ระบบการศึกษา สื่อมวลชน เป็นต้น ล้วนสนับสนุนความเป็นเผด็จการแทบทุกมิติ

แดงสยามต้องการให้ปวงชนชาวไทยได้รับสิทธิ เสรีภาพ และศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ โดยต่อสู้เพื่อให้เกิดประชาธิปไตยแท้จริงขึ้นในบ้านเมืองและจะต่อสู้โดยไม่หยุดยั้งถึงจะใช้เวลานานขนาดข้ามรุ่นข้ามสมัย

โดยประชาธิปไตยที่แท้จริงนั้น ต้องมีปัจจัยชี้ขาดดังต่อไปนี้

๑. อำนาจสูงสุดต้องเป็นของปวงชนชาวไทย

๒. บุคคลต้องมีเสรีภาพอันบริบูรณ์

๓. สังคมต้องเสมอภาค

๔. กฎมายต้องศักดิ์สิทธิ์และเป็นธรรมด้วยมาตรฐานเดียวกัน

๕. ผู้ถืออำนาจรัฐแทนประชาชนต้องมาจากการเลือกตั้ง

ขอเชิญปวงชนชาวไทยได้ตื่นขึ้นรับความสว่างอันเกิดขึ้นจากระบอบประชาธิปไตย และเห็นความมืดมนของฝ่ายเผด็จการที่ครอบงำสังคมไทยมาจนกระทั่งปัจจุบัน เพื่อสร้างสังคมประชาธิปไตยแท้จริงขึ้นเพื่อตัวเราและปวงชนชาวไทยรุ่นต่อๆ ไป

นี่คือภารกิจ แดงสยาม”.

*******************************************************************************

นั่นคือคำอธิบายว่าแดงสยามต้องการสิ่งใด และเหตุใดแนวคิดแดงสยามจะยิ่งแข็งแกร่งขึ้นหลังจากที่ระบอบศักดินา-อำมาตย์ตัดสินใจส่ง พลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ มา ปรองดองกับบางคนในหมู่ พวกเราและหันมาฆ่าฟันแดงสยามด้วยอำนาจรัฐโดยหวังให้ราบคาบ

มวลชนแดงสยามก็คือมวลชน นปช. แดงทั้งแผ่นดิน เพียงจบการศึกษาระดับมัธยมแล้วมาต่อในระดับอุดมศึกษา เพิ่มความเข้าใจทางสังคมตามความตาสว่างเท่านั้นเอง

ถึงเวลาและได้สติ เราค่อยมารวมกันก็ได้ครับ.

-------------------------------------------------------------------

ด่วน! สนับสนุน "กาหลิบ" และทีมงาน สมัคร SMS-TPNews พิมพ์ PN กดส่งมาที่เบอร์ 4552146 สมัครวันนี้ ใช้ฟรี 14 วัน ทุกระบบ เพียง 29 บาท/เดือน Call center : 084-4566794-5 (จ.- ศ. 10.00-18.00น.)/e-mail : tpnews2009@gmail.com /บล็อก : http://wwwthaipeoplenews.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น