ผู้นำการต่อสู้แนวปฏิวัติ...

ผู้นำการต่อสู้แนวปฏิวัติ...

3. อ.ปิยบุตร-อ.วรเจตน์-คุณดอม-ป้าโสภณ รำลึกสี่ปีการจากไป...ลุงสุพจน์ฯ

2. "ท่านวีระกานต์" รำลึกสี่ปีการจากไป...ลุงสุพจน์

1.จักรภพ รำลึกสี่ปีฯ.. ลุงสุพจน์

สด จาก เอเชียอัพเดท

วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ช่วยแยกหน่อยเถอะ โดย กาหลิบ

คอลัมน์ เมืองไทยหรือเมืองใคร?

เรื่อง ช่วยแยกหน่อยเถอะ

โดย กาหลิบ


ฟังคำแถลงตั้งแต่ต้นจนบัดนี้ของโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เพิ่งจะมาเห็นด้วยเรื่องเดียว นั่นคือคำเรียกร้องให้อดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แยกพรรคเพื่อไทยออกจากขบวนการที่เกี่ยวกับการวิพากษ์วิจารณ์สถาบันกษัตริย์

รู้ล่ะครับว่าเอ่ยถึงขบวนการวิพากษ์วิจารณ์สถาบันกษัตริย์ก็เพื่อตอกย้ำว่าขณะนี้มี “ขบวนการล้มเจ้า” จริง ทำไมต้องทำอย่างนั้น? ก็เพราะหนทางรอดของขี้ข้าทั้งหลายในระบอบเก่าขณะนี้มีเพียงอย่างเดียว นั่นคือสุมไฟทั้งวันทั้งคืนเพื่อให้ “สถาบัน” และเครือข่ายของสถาบันเกิดความหวาดกลัวจนขนหัวลุกต่อระบอบประชาชน ทำให้คิดทำลายมวลชนผู้บริสุทธิ์ด้วยกองทัพเถื่อนที่ตนมีอำนาจเหนืออยู่อย่างที่ได้ละเลงเลือดมาแล้วเมื่อวันที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๕๓ ความจริงก่อนหน้านั้นก็ลงมือทำมาแล้ว ๒ ครั้งเมื่อ ๑๓ เมษายน ๒๕๕๒ และ ๑๐ เมษายน ๒๕๕๓ แต่ทำได้ไม่เต็มสูบ

ในใจพวกนี้เขารู้ดีแล้วว่า ขบวนประชาธิปไตยนั้นปราบไม่ลง อย่างมากก็ออกมาเล่นบทกร่างบทเบ่งเหมือนที่ประยุทธ์ จันทร์โอชากำลังทำ เพื่อโฆษณาตัวเองกับคนที่เหนือขึ้นไปเท่านั้น ปราบไม่ลงยังไม่เท่าไหร่ เขารู้กันด้วยว่าขบวนประชาธิปไตยกำลังแผ่กว้างออกทั้งทางกว้างและทางลึก อย่างไม่เคยปรากฎมาก่อนโดยฝีมือของประชาชนผู้เป็นตัวจริงเสียงจริง

เส้นทางสู่ความวิบัติของเครือข่ายเหลือบโบราณของประเทศกำลังชัดเจนขึ้นทุกขณะ

พรรคประชาธิปัตย์เป็นลูกแถวมืออาชีพ รับใช้มาหลายนายและเลียมาหลายเท้า เขาเข้าใจดีว่าเจ้านายที่โง่เขลาเบาปัญญา ยังใช้ประโยชน์ไม่ได้ดีเท่าเจ้านายที่กำลังหวาดกลัว ขณะนี้จึงเป็นโอกาสทองของคนที่หากินด้วยอาชีพนายหน้าการเมืองและจะต้องสร้างบรรยากาศ “บ้านผี” หลอกคนที่บัดนี้ใจบอดสนิท จนไม่รู้ความจริงของประเทศชาติอีกต่อไปแล้ว

จุดประสงค์คือนายจะได้ไม่หันไปเอาขี้ข้าคนอื่นมาใช้งานแทนตัว เพราะเห็นเขา “ช็อปปิ้ง” เลือกตัวนายกรัฐมนตรีคนต่อไปแล้วพรรคประชาธิปัตย์สายนายอภิสิทธิ์ก็คงหนาวยะเยือก

แต่ด้านชั่วนั้นก็ช่างเขาเถิด ของรู้กันอยู่แล้วทั้งนั้น ประเด็นคือด้านดีของเขาก็มีอยู่ ในข้อเสนอที่แถลงไปให้คุณทักษิณฯ ฟังอย่างที่จั่วหัวไว้ตอนต้นของบทความนั่นแหล ะ

วันนี้เลยบอกให้ชัดเสียเลยว่าเห็นด้วยจริงๆ กับคำกล่าวของโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ขอให้คุณทักษิณฯ แยกเสียให้ชัดว่า ขบวนการทุกอย่างที่เกี่ยวกับสถาบันกษัตริย์ไทยนั้น คุณทักษิณฯ และพวกไม่ต้องการเกี่ยวข้องใดๆ ด้วย 

เรื่องนี้ถึงจะเป็นประโยชน์ต่อคุณทักษิณฯ ที่อาจจะมีโอกาสเลือกตั้งเร็วสมใจ แต่ก็ต้องบอกตรงๆ ว่ามิได้เสนอเพื่อประโยชน์ของคุณทักษิณฯ แต่เป็นประโยชน์ทางอุดมการณ์และการดำเนินงานของคนที่เขามีเจตนาจะเดินไกลเพื่อปฏิวัติโครงสร้างการเมืองของประเทศที่กำลังเน่าเสีย 

มวลชนผู้ยึดในระบอบประชาชนเขาจะได้สบายใจ ไม่ต้องมาเสียลมหายใจช่วยอธิบายพฤติกรรมการเมืองอันวูบวาบของ “องค์การนำ” ที่ทำให้ผู้สนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตยสับสนขึ้นทุกวัน

ทำอย่างที่โฆษกพรรคประชาธิปัตย์แนะนำเสียอย่างเดียว ทุกฝ่ายก็จะโล่งใจ

ขบวนประชาธิปไตยในประวัติศาสตร์โลกเคลื่อนผ่านขั้นตอนนี้มาแล้วทั้งนั้น แรกเริ่มก็นับญาติกันดีว่าใครคือแนวร่วมและผู้สนับสนุนในการขับเคลื่อนบ้าง พอต่อมาก็เริ่มพบว่า มีบางคนเขาถอยออกไปอยู่นอกวงหรือจู่ๆ ก็ตั้งตัวเป็นศัตรูขึ้นมา เพราะเขารู้สึกว่า ผลประโยชน์ของเขาถูกกระทบกระเทือนจากการเข้าร่วมกับเราในขบวนประชาธิปไตย

การแยกตัวหรือแยกทางเดินไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดอันใดของขบวนการเมืองในระดับนี้

บางครั้งการแยกตัวเป็นหนทางเดียวที่จะช่วยชีวิตของขบวนเอาไว้ได้ด้วยซ้ำ เหมือนหนังซอมบี้ที่ต้องยิงหัวฆ่าคนที่ถูกผีดิบกัดเสียก่อนที่คนๆ นั้นจะกลายผีดิบอีกตัวขึ้นมา จะมัวมาคร่ำครวญว่าสูญเสียไพร่พลไม่ได้ หรือเหมือนเซลล์มะเร็งที่ต้องกำจัดเสียก่อนจะลุกลาม จะมัวมาเสียดายอวัยวะอยู่ก็จะตายไปทั้งตัว

ข้อเสนอนี้จึงมิใช่เพื่อคุณทักษิณฯ จะไม่ต้อง “แบก” พวกเขา แต่เพื่อพวกเขาจะได้ไม่ต้อง “แบก” คุณทักษิณฯ และพรรคเพื่อไทยในทางอุดมการณ์อีกต่อไป 

แยกแล้วพรรคเพื่อไทยจะได้ขอประทานกราบทูล กราบทูล ทูลเชื้อพระวงศ์มาร่วมงานการเมืองได้อย่างไม่ตะขิดตะขวงใจ 

ราชนิกูลผู้ทะเยอทะยานและขาดทุนทรัพย์ยังหาได้ไม่ยาก.

--------------------------------------------------------------------------------------------

ข่าว SMS ของฝ่ายประชาธิปไตย เชิญสมัครสมาชิก SMS-TPNews โดยทีมงานเสื้อแดง เที่ยงตรง ไม่บิดเบือน ส่งตรงถึงมือถือทุกวัน สมัครวันนี้ ใช้ฟรี 14 วัน พิมพ์ PN ส่งมาที่เบอร์ 4552146 ทุกระบบ เพียง 29 บาท/เดือน Call center: 084-4566794-5 (จ.- ศ. 9.30-17.30 น.)/e-mail : tpnews2009@gmail.com บล็อก : wwwthaipeoplenews.blogspot.com



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น