ผู้นำการต่อสู้แนวปฏิวัติ...

ผู้นำการต่อสู้แนวปฏิวัติ...

3. อ.ปิยบุตร-อ.วรเจตน์-คุณดอม-ป้าโสภณ รำลึกสี่ปีการจากไป...ลุงสุพจน์ฯ

2. "ท่านวีระกานต์" รำลึกสี่ปีการจากไป...ลุงสุพจน์

1.จักรภพ รำลึกสี่ปีฯ.. ลุงสุพจน์

สด จาก เอเชียอัพเดท

วันพุธที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

กรรมเก่าของอำมาตย์ โดย กาหลิบ



คอลัมน์ เมืองไทยหรือเมืองใคร?
เรื่อง กรรมเก่าของอำมาตย์
โดย กาหลิบ

เห็นหน้าตาของแกนนำที่เรียกตัวเองว่า “พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย” แล้ว นึกอย่างเดียวว่าอำมาตย์ไทยทำกรรมชั่วอะไรไว้ กรรมนั้นก็กำลังสนองเข้าให้อย่างจัง

ใครไม่เข้าใจก็ลองจินตนาการว่าความมั่นคงปลอดภัยของบัลลังก์การเมืองขึ้นอยู่กับคนอย่าง สนธิ ลิ้มทองกุล จำลอง ศรีเมือง ประพันธ์ คูณมี หรืออัญชลี ไพรีรัก ดูก็แล้วกัน เอาคนวิสัยโจรมาทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้กับธนาคารก็จะได้หน้าตาที่ไม่ต่างอะไรจากนี้นัก

มองเผินๆ เหมือนกับอำมาตย์กำลังได้ประโยชน์ทางการเมืองจากพันธมิตรฯ เพราะพันธมิตรฯ กำลังช่วยทำลายรัฐบาลที่เขาเบื่อหน่ายรำคาญและอยากจะเปลี่ยนใหม่ แต่สุดท้ายเมื่อเขี่ยรัฐบาลให้พ้นทางได้แล้ว ก็จะพบว่าคนพันธมิตรฯ จำพวกนี้จะกอดขาอำมาตย์เอาไว้แน่นไม่ยอมปล่อย จนกว่าเขาจะได้บำเหน็จรางวัลทางการเมืองในระดับที่สามารถจะเลิกขอทานคนอื่นเขากินได้

ถ้าหากขัดใจ ประมุขของศักดินาอำมาตย์ไทยจะพบว่าเซลล์ในร่างกายของตัวเองที่เรียกว่าพันธมิตรฯ จะกลับกลายเป็นเซลล์มะเร็ง

เตรียมจะเข่นฆ่าเอาชีวิตชนิดล้างโคตรในชั่วข้ามคืน

เหตุที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะหลักของกรรมโดยแท้ พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยก้าวขึ้นมาจากกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า “เรารักในหลวง” ที่สวมเสื้อเหลือง และอ้างในหลวงเป็นเหตุผลหลักในการต่อสู้กับศัตรูทางการเมืองของตน

วิธีการก็คือสร้างความรู้สึกโดยรวมว่ารัฐบาลเลือกตั้งในขณะนั้นเป็นปฏิปักษ์ต่อในหลวง

เกิดเป็นประเด็นตั้งสังฆราชซ้อน นั่งเครื่องบินแข่งกับพระที่นั่ง ทำบุญในวัดพระแก้ว ฯลฯ ซึ่งต่อมากลายเป็นเรื่องไร้สาระไปหมด

ตำราที่ชูกันเหนือหัวประดุจสรรนิพนธ์ประธานเหมาฯ โดยยึดเอาเป็นหนังสือคู่บุญ (หรือคู่บาปก็ไม่แน่ชัด) คือ “พระราชอำนาจ” ที่เขียนขึ้นโดยอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยของรัฐบาลทักษิณ นายประมวล รุจนเสรี ซึ่งควรสังเกตว่าในการพิมพ์ครั้งต่อๆ มาปรากฏข้อความอันเป็นพระราชดำรัสยกย่องชมเชยหนังสือเล่มนี้อยู่ด้วย

ใครยังสงสัยว่าพันธมิตรฯ ก่อกำเนิดขึ้นมาอย่างไรและมีฐานะทางการเมืองอันแท้จริงอย่างไร ก็ควรจะย้อนไปอ่านหนังสือเล่มนี้ แล้วจะเข้าใจแจ่มแจ้งว่าประชาชนชาวไทยผู้รักประชาธิปไตยกำลังถูกบังคับให้สู้อยู่กับอะไร

พันธมิตรฯ จึงไม่ใช่กลุ่มพลังที่ถูกสร้างขึ้นมา “เล่น” เรื่องปราสาทพระวิหารหรือต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างที่กระทำอยู่ แต่ถูกสร้างขึ้นมาเป็นเครื่องมือชิ้นหนึ่งในการค้ำยันระบอบบางอย่างที่คนภายนอกไม่รู้ว่ากำลังห่วงใยในความอยู่รอดของตนเองและญาติพี่น้องเป็นอย่างยิ่ง

ขับไล่รัฐบาลอภิสิทธิ์ไปได้พ้นทางแล้ว หรือเอาเป็นเหตุก่อรัฐประหารสำเร็จเรียบร้อยโรงเรียนปู่แล้ว ก็ไม่ได้แปลว่าพันธมิตรฯ จะสลายหายสูญไป

เขาก็จะหาใช้คนกลุ่มนี้ในทางอื่นๆ ต่อไปอีก โดยเฉพาะในการก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองเพื่อให้รัฐบาลแต่ละชุดในห้วงเวลาสำคัญนี้ไม่สามารถยืนอยู่บนขาของตนเองได้ ต้องวิ่งเข้ามาพึ่งบารมีที่คอยจะต่อรองเพื่ออะไรบางอย่างที่สำคัญและเกี่ยวข้องกับอำนาจรัฐที่ยิ่งกว่า โดยรู้ว่าเป็นโค้งสุดท้ายของร่างกายตน

แต่เขาจะไม่เอาไว้ทั้งหมด หลังจากตัดสินใจว่าจะไม่ยุบพรรคประชาธิปัตย์ทั้งพรรค แต่ใช้วิธีตัดสิทธิ์ทางการเมืองของกรรมการบริหารพรรค ๕ คนรวมทั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จนต้องนำไปสู่การยุบสภาผู้แทนราษฎรแทนแล้ว คนที่เรียกตัวเองว่าแกนนำพันธมิตรฯ บางคนจะพบกับชะตากรรมบางอย่างที่ตัวเองไม่อยากพบและอดีตนายกรัฐมนตรีผู้ถูกรัฐประหารก็จะถูกป้ายสีเพิ่มเติมว่าเป็นคนทำ

เพราะถ้าเอาไว้ทั้งหมด คนบางคนในกลุ่มนี้ก็จะเป็นอันตรายขึ้นมา

อุปมาเหมือนคนที่กลืนเชื้อโรคร้ายเข้าไปในตัวอย่างเจตนา เพื่อให้กลายเป็นภูมิคุ้มกัน แต่แล้วต้องมานั่งหวาดผวาว่าเชื้อโรคนั้นมันจะทำร้ายตัวเองนอกแผนที่วางไว้

ก็ต้องหาทางฆ่าเชื้อโรคเหล่านั้นอย่างน้อยก็ส่วนหนึ่ง

ปัญหาคือเชื้อโรคมันก็รู้ และมันก็เริ่มคิดป้องกันตัวเองตามประสาสิ่งมีชีวิตที่ยังมีตัณหา

กรรมเก่าใครเล่างานนี้?

----------------------------------------------------------------------------
ข่าว SMS ของฝ่ายประชาธิปไตย เชิญสมัครสมาชิก SMS-TPNews โดยทีมงานเสื้อแดง เที่ยงตรง ไม่บิดเบือน ส่งตรงถึงมือถือทุกวัน สมัครวันนี้ ใช้ฟรี 14 วัน พิมพ์ PN ส่งมาที่เบอร์ 4552146 ทุกระบบ เพียง 29 บาท/เดือน Call center: 084-4566794-5 (จ.- ศ. 9.30-17.30 น.)/e-mail : tpnews2009@gmail.com บล็อก : wwwthaipeoplenews.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น