ผู้นำการต่อสู้แนวปฏิวัติ...

ผู้นำการต่อสู้แนวปฏิวัติ...

3. อ.ปิยบุตร-อ.วรเจตน์-คุณดอม-ป้าโสภณ รำลึกสี่ปีการจากไป...ลุงสุพจน์ฯ

2. "ท่านวีระกานต์" รำลึกสี่ปีการจากไป...ลุงสุพจน์

1.จักรภพ รำลึกสี่ปีฯ.. ลุงสุพจน์

สด จาก เอเชียอัพเดท

วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2552

บรรยากาศงานทำบุญวันเกิด "จักรภพ เพ็ญแข"

โดย : Nangfa
21 ตุลาคม 2552

ผ่านมาแล้วเมื่อวันพุธที่ 21 ตุลาคม 52 งานทำบุญเลี้ยงพระเพลในโอกาสคล้ายวันเกิด ที่บรรดาแฟนคลับและญาติสนิทมิตรสหายพร้อมใจกันจัดขึ้น เพื่อเป็นการระลึกถึงและอุทิศบุญกุศลให้กับ “คุณจักรภพ เพ็ญแข” นักสู้เพื่อประชาธิปไตยของพวกเราทุกคน ณ สถานีวิทยุ “รวมใจไทย” FM105.75 ถนนลาดพร้าววังหิน งานบรรลุวัตถุประสงค์และสำเร็จไปอย่างราบรื่น ได้รับความปลื้มอกปลื้มใจไปตามๆ กัน

บรรยากาศตั้งแต่เช้าบรรดาแฟนคลับทยอยกันเดินทางมาจากต่างสถานที่ นั่งบ้างยืนบ้าง ทักทายพูดคุยกันด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส เจ้าของสถานที่ “คุณเล็ก-สุพรรณฯ” ก็จัดเตรียมอาหารทั้งคาว-หวาน ผลไม้ พร้อมเครื่องถวายพระสงฆ์ไว้อย่างครบครัน

แขกคนสำคัญนอกจากคุณพ่อ-กัปตัน จำนงค์ เพ็ญแข และคุณแม่ณัฐวรรณ เพ็ญแข แล้ว ยังได้รับเกียรติจาก ดร.วิบูลย์ แช่มชื่น บรรณาธิการบริหาร หนังสือพิมพ์ไทยเรดนิวส์ มาพร้อมกับภรรยา คุณแหม่ม-สุพิชฌาย์ และทีมงานของท่าน

ดร.วิบูลย์ นอกจากจะมาร่วมงานบุญแล้ว ท่านยังได้สละเวลาเสวนาประชาธิปไตยให้ทุกคนในงานได้รับความรู้ความเข้าใจเพิ่มขึ้นอีกด้วย ต้องขอกราบขอบพระคุณท่านไว้ ณ ที่นี้

เมื่อเลี้ยงพระเสร็จเรียบร้อย บรรดาแขกเหรื่อทั้งหลายก็ตั้งโต๊ะรับประทานอาหารร่วมกันอย่างมีความสุข รอคอยเวลาที่ “เจ้าของวันเกิด” จะโฟนอินเข้ามาทักทาย และขอบคุณในน้ำใจไมตรีที่แฟนๆ และพี่น้องมีให้

เวลา 13.10 น. “เสียงสวัสดีครับ” จากคนที่รอคอยก็ดังขึ้น พร้อมเสียงปรบมือต้อนรับอย่างเกรียวกราว ตามด้วยเสียงเพลง “Happy Birthday to you” ที่กลั่นออกมาจากหัวใจทุกดวงของผู้ที่อยู่ในห้องนั้นก็ดังขึ้นพร้อมกัน วันนี้เป็นวันแรกที่พ่อ-แม่-ลูก ได้ทักทายกันต่อหน้าผู้คนที่ให้กำลังใจอยู่นับร้อยชีวิต ทำให้ทุกคนตื้นตัน อดที่จะน้ำตาไหลซึมออกมาไม่ได้ การสนทนาต่อๆ ไป จึงจบลงด้วยรอยยิ้มทั้งน้ำตา แต่ก็มีความสุขกันถ้วนหน้า

เมื่อโฟนอินจบเรียบร้อยทางเจ้าภาพจึงชวนกันเปลี่ยนอารมณ์ ด้วยการร้องรำทำเพลง เรียกความครึกครื้นกลับมาอีกครั้งหนึ่ง

งานนี้ได้ทั้งบุญ ทั้งรอยยิ้ม ทั้งน้ำตา แต่ก็เป็นน้ำตาที่เปี่ยมไปด้วยความสุขค่ะ

ภาพบรรยากาศในงาน...
























***ส่วนอีกกลุ่มหนึ่ง "ชมรมคิดถึงเพื่อนร่วมรบ จักรภพ เพ็ญแข" มีจิตศรัทธาพร้อมใจนัดกันไปทำทาน เพื่อเป็นกุศลให้กับ "คุณจักรภพ" เช่นกัน จึงได้ร่วมกันรับบริจาคอาหารคาว-หวาน ผลไม้ และช่วยกันนำไปแจกให้กับเพื่อนผู้ด้อยโอกาส ที่อยู่บริเวณท้องสนามหลวง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก บรรดาเพื่อนๆ ที่อาศัยอยู่ที่ท้องสนามหลวงวนเวียนกันเข้ามารับแจกอาหารจนหมดเกลี้ยง ก็สนุกสนานไปอีกรูปแบบหนึ่ง...

และเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. “คุณจักรภพ” ก็ได้โฟนอินเข้ามาที่เวทีเล็ก บริเวณท้องสนามหลวงด้วย ทำให้บรรยากาศที่คึกคักอยู่แล้ว มีความกระชุ่มกระชวยขึ้นอีก ทุกคนรีบกระวีกระวาดวิ่งไปหาที่นั่งติดหน้าเวทีเพื่อตั้งใจฟัง ผู้นำในดวงใจของพวกเขา แฮ๊ปปี้กันไปตามๆ กันค่ะ

ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง :

สุขสันต์วันเกิดเพื่อนร่วมรบ จักรภพ เพ็ญแข
http://www.123greetings.com/birthday/friends/bdayfriend78.html

คลิ๊ปเสียงท่านจักรภพ โฟนอินเพื่อนร่วมรบฯ สนามหลวง MP3 21-10-2009
http://www.mediafire.com/download.php?05mlgtznkym

คลิ๊ปเสียงอวยพรวันเกิดจักรภพ เพ็ญแข จากชาวเว็บ
http://baygon5.no-ip.org/upfiles/tammpa/HBD@JAKKAPOP@2009-10-21.mp3

คลิปเสียงคุณจักรภพ วันทำบุญวันเกิดที่ FM105.75 -21-10-52
http://www.4shared.com/file/142419973/d22b735e/JP_phone-in_FM10575_MHz_on_his_birthday2009-10-21.html

คลิปเสียงคุณจักรภพให้สัมภาษณ์ konthaiuk สบายๆ ในวันเกิด 21-10-52
http://www.4shared.com/file/142449204/c7bb10ab/DJ_Shanamy-DJ_Pitt_Interiew_DrJakapob_Penkhae_2009-10-21.html

1 ความคิดเห็น:

  1. คิดถึงคุณจักรภพจังเลย รักษาสุขภาพด้วยนะคะอีกไม่นานคงได้กลับเมืองไทย เป็นกำลังใจให้นะคะ จากแดงเชียงใหม่

    ตอบลบ