ผู้นำการต่อสู้แนวปฏิวัติ...

ผู้นำการต่อสู้แนวปฏิวัติ...

3. อ.ปิยบุตร-อ.วรเจตน์-คุณดอม-ป้าโสภณ รำลึกสี่ปีการจากไป...ลุงสุพจน์ฯ

2. "ท่านวีระกานต์" รำลึกสี่ปีการจากไป...ลุงสุพจน์

1.จักรภพ รำลึกสี่ปีฯ.. ลุงสุพจน์

สด จาก เอเชียอัพเดท

วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ย้อนหลังสังคมข่าวเสื้อแดง เพื่อประชาธิปไตย "งานเสวนาคิดถึงเพื่อนร่วมรบ จักรภพ เพ็ญแข"

โดย : Nangfa

***สังคมข่าวคนเสื้อแดง เพื่อประชาธิปไตยวันนี้ ขอย้อนกลับมาพูดถึงกิจกรรมที่ผ่านไปแล้ว “งานเสวนาคิดถึงเพื่อนร่วมรบ จักรภพ เพ็ญแข” กันสักเล็กน้อย ***


ระยะนี้ “Khunnor” ได้พบปะพูดคุยกับใครต่อใครก็มักจะถามถึงแต่ “คุณจักรภพ เพ็ญแข” ว่าตอนนี้เป็นอย่างไร ไปอยู่ที่ไหน สบายดีหรือเปล่า? ไม่ได้เจอะเจอหน้าตากันนานหลายเดือน ไม่ว่าจะบนเวทีการต่อสู้ ในรายการวิทยุ หรือโทรทัศน์ พร้อมกับฝากความเป็นห่วงเป็นใย ความระลึกถึงกันมากมายก่ายกอง...


วันนี้เลยขอนำภาพบรรยากาศของ “งานเสวนาคิดถึงเพื่อนร่วมรบ จักรภพ เพ็ญแข” ที่บรรดาแฟนคลับ (ที่รวมตัวกันเอง ไม่มีใครจัดตั้ง) ที่รักและคิดถึง “คุณจักรภพ” จัดให้ เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2552 ณ ห้องทับทิม โรงแรมรัตนโกสินทร์ มาฝากไว้ให้ดูกันเล่นๆ สักเล็กน้อย พอให้ได้หายคิดถึงกันบ้าง


รายละเอียดของข่าว :


เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 52 เวลา 13.00 น.ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ กลุ่มแฟนคลับนายจักรภพ เพ็ญแข กว่า 300 คน ในนาม “ชมรมคิดถึงเพื่อนร่วมรบจักรภพ เพ็ญแข” จัดงานพบปะสังสรรค์ให้กำลังใจนายจักรภพ โดยมีนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ แกนนำกลุ่มแดงสยาม และนายชูพงศ์ ถี่ถ้วน อดีตแกนนำ นปก.รุ่น 1 ร่วมอภิปรายแสดงความคิดเห็นต่อทิศทางการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงในอนาคต ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการชี้แจงว่า แนวทางการเคลื่อนไหวของพวกตนและนายจักรภพ ไม่ได้เป็นการล้มล้างสถาบันอย่างที่ถูกนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.กล่าวหา เพียงแต่ต้องการระบอบประชาธิปไตยทุนนิยมเสรี โดยมี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้นำ


ในตอนหนึ่งของการเสวนา นายสุรชัย กล่าวว่า กลุ่มแดงสยามจะไม่ใช้วิธีการโค่นล้มอำมาตย์ แต่จะใช้การยกเลิกระบอบอำมาตย์ ด้วยการแก้รัฐธรรมนูญ ระบุให้ชัดเจนเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ให้ปลอดพ้นมาจากการถูกดึงมายุ่ง เกี่ยวกับการเมือง และกลุ่มที่ต้องการเข้ามาแสวงหาผลประโยชน์จากการอ้างความจงรักภักดี เพื่อให้สถาบันมหากษัตริย์เป็นอย่างสากล ซึ่งในวันที่ 13 ก.ย. นี้ ตนจะนัดประชุมกลุ่มคนเสื้อแดงเพื่อก่อตั้งสมัชชาแดงสยาม ที่วัดแจ้งศิริสัมพันธ์ จ.นนทบุรี เพื่อมานั่งคุยกำหนดยุทธศาสตร์ ตามแนวนโยบายของ นปช. ก่อนจะลงพื้นที่ตามภูมิภาคต่างๆ เพื่อสร้างเครือข่ายกลุ่มแดงสยามขึ้นมา


ด้านนายชูพงศ์ กล่าวว่า ปัญหาวิกฤติการเมืองในขณะนี้ เป็นปัญหาที่มาจากความไม่ยุติธรรมในสังคม ทำให้กลุ่มคนบางกลุ่มกลายเป็นอภิสิทธิ์ชน ทำอะไรก็ไม่ผิด แบ่งคนไทยเป็น 2 ฝ่าย ผู้ที่เป็นคู่ขัดแย้งทั้ง 2 ฝ่าย ก็ไม่ได้คิดสมานฉันท์อย่างแท้จริง จนไม่มีใครสามารถออกมาแก้ไขวิกฤติความขัดแย้งนี้ให้กลับคืนสันติได้อีกแล้ว ไม่ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง หรือให้กระบวนการยุติธรรมทางศาลตัดสินปัญหา เพราะก็ยังไม่มีใครยอมใครเหมือนเดิม ดังนั้นมีหนทางเดียวคือ พวกเราต้องขอพึ่งพระราชอำนาจของในหลวง ขอให้พระองค์ทรงมีรับสั่งให้คู่ขัดแย้งทั้งสองฝ่ายเข้าเฝ้าฯ และขอโปรดให้ทรงมีรับสั่งให้ทุกฝ่ายเลิกแล้วต่อกัน เหมือนเมื่อครั้งเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ เมื่อนั้นทุกอย่างกลับมาสมานฉันท์กันเหมือนเดิม




ต่อมานายจักรภพ เพ็ญแข อดีตแกนนำ นปช.ได้โฟนอินมาเข้าพูดคุยกับแฟนคลับว่า ขณะนี้คนเสื้อแดงกำลังเดินทางเข้าสู่เส้นทางปฏิวัติ แต่เพื่อนร่วมทางบางคนยังหวังแค่การปฏิรูป อย่างมีโชคช่วย ทำให้คนรู้สึกเป็นห่วงขบวนการคนเสื้อแดง ในสถานการณ์ฝ่ายอำมาตย์กำลังอยู่ในภาวะถดถอย เกือบล่มสลาย ไม่อยากให้พี่น้องคนเสื้อแดงมาหมกมุ่นกับความขัดแย้งแกนนำ อยากให้ก้าวข้ามพ้นไป พยายามช่วงชิงอำนาจฝ่ายประชาชนกลับมา เมื่อนายจักรภพ พูดถึงประโยคดังกล่าวได้เกิดไฟดับกะทันหันทั้งโรงแรม เป็นเวลากว่า 3 นาที สร้างความไม่พอใจให้กับบรรดาแฟนคลับที่ตั้งใจฟังนายจักรภพ โฟนอิน โดยทุกคนต่างระบุว่า เป็นฝีมือของฝ่ายรัฐบาลเข้ามาก่อกวนการโฟนอิน


ฟังคลิปเสียงคุณจักรภพ คลิ้ก http://baygon5.no-ip...n2009-09-10.mp3


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น