ผู้นำการต่อสู้แนวปฏิวัติ...

ผู้นำการต่อสู้แนวปฏิวัติ...

3. อ.ปิยบุตร-อ.วรเจตน์-คุณดอม-ป้าโสภณ รำลึกสี่ปีการจากไป...ลุงสุพจน์ฯ

2. "ท่านวีระกานต์" รำลึกสี่ปีการจากไป...ลุงสุพจน์

1.จักรภพ รำลึกสี่ปีฯ.. ลุงสุพจน์

สด จาก เอเชียอัพเดท

วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

แดงสยามชูธงแนวทางปฏิวัติเสาร์นี้ ในงานวันเกิดทักษิณที่บ้านโป่ง ลั่นวีรชนต้องไม่ตายเปล่า


สุรชัย แซ่ด่านเปิดตัวแดงสยามเคลื่อนไหวแนวทางปฏิวัติที่บ้านโป่งเสาร์นี้

กลุ่มแดงสยามเตรียมเปิดตัว “แดงสยามเพื่อความปรองดองแห่งชาติ” ยันเดินหน้าต่อสู้อย่างสันติจริงๆ เน้นการยกระดับจิตสำนึกของประชาชน เลี่ยงเผชิญหน้ารัฐบาล เผยทักษิณ -จักรภพไม่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหว

นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ แกนนำกลุ่มแดงสยาม เปิดเผยว่า ในวันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคมนี้ จะเปิดตัว “แดงสยามเพื่อความปรองดองแห่งชาติ” ที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เป็นการประกาศแนวทางปฏิวัติชัดเจน เป็นการประกาศแนวทางเพื่อการเปลี่ยนผ่านอย่างสันติ อย่างเปิดเผยเพื่อรักษาความสมดุลให้เกิดขึ้นจากการสวิงกลับของสถานการณ์อย่างรุนแรงในขณะนี้

นายสุรชัย แกนนำแดงสยามยังกล่าวต่อว่า หลังจากนี้จะมีการตั้งสำนักงานอย่างเป็นทางการที่ จ.นนทบุรี การเคลื่อนไหวตามแนวทางทั้งหมดของเรานั้นยึดตามหลักกฎหมายและรัฐธรรมนูญเป็นที่ตั้ง จะเป็นการต่อสู้อย่างมีอิสระต่อกัน คือในแนวทางของสภานั้นมีพรรคเพื่อไทยต่อสู้อยู่แล้วในแนวทางปฏิรูป กลุ่มแดงสยามต้องการปฏิวัติไม่ใช่ปฏิรูป และอีกกลุ่มคือกลุ่มใต้ดินที่ไม่เกี่ยวข้อง เราต้องการเปลี่ยนสังคมด้วยการเน้นการยกระดับจิตสำนึกของประชาชนให้ความรู้ความเข้าใจ

ทั้งนี้ ยืนยันการเคลื่อนไหวของกลุ่มแดงสยามครั้งนี้ ไม่ได้พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือนายจักรภพ เพ็ญแข เพราะไม่ต้องการถูกมองว่าตกเป็นเครื่องมือของใคร ขณะนี้นายจักรภพได้ถอนตัวจากการเป็นประธานกลุ่มแดงสยามแล้ว เนื่องจากอยู่ต่างประเทศไม่เหมาะสม เวลานี้แดงทั้งแผ่นดินคงต้องจบแล้ว แดงสยามต้องเดินต่อและขอยืนยันว่าเราต้องเดินอย่างสุขุมรอบคอบก้าวเดินอย่างสันติและต้องสันติจริงๆ ถูกกฎหมายจริงไม่ต้องเผชิญหน้าปะทะกับรัฐบาล

ทั้งนี้ในช่วงที่นปช.แดงทั้งแผ่นดินนำโดย3เกลอวีระ-จตุพร-ณัฐวุฒิเคลื่อนไหวใหญ่ช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคมที่ผ่านมานั้น นายสุรชัยได้ออกมาวิจารณ์หลายครั้งทำนองไม่เห็นด้วย ทำให้กลุ่มนปช.แดงทั้งแผ่นดินได้ประกาศตัดความสัมพันธ์กับนายสุรชัยว่าไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆต่อกัน

กำหนดการจักรภพร่วมวิดิโอลิ้งค์-พ.ต.ท.ทักษิณโฟนเบิร์ธเดย์

กำหนดการงานวันเกิดนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร ที่ตลาดนัดคลองถม(หัวโป่ง) อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี วันเสาร์ที่ 24กรกฎาคม 2553 เริ่มตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป

กลุ่มแนวร่วมประชาชนเพื่อการต่อสู้และเรียกร้องให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตย(แดงบ้านโป่ง)เป็นเจ้าภาพ โดยมีกำหนดการดังนี้

- 15.00 น. ทำพิธีบรวงสรวงเทพยดาฟ้าดิน เปิดเวทีกิจกรรม

- 16.00 น. พระสงฆ์ 9 รูปทำพิธีสวดชยันโตให้พรแจกทุนการศึกษาแก่พระสงฆ์ที่ศึกษาธรรมวินัยทำบุญถวายปัจจัยให้แก่วัดเพื่อไว้ใช้ในการเรียนการสอนพระสงฆ์ที่ศึกษาธรรมบาลี

- 17.00 น. เริ่มการปราศรัยโดยแกนนำกลุ่มต่างๆ

- 20.00 น. ปราศรัยโดย อาจารย์สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์(แซ่ด่าน) โฟนอินจากท่าน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร Happy Birthday ร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดนายกฯทักษิณ

- 22.00 น. วีดีโอลิงค์จากคุณจักรภพ เพ็ญแข

- 23.00 น. ฉายวีดีโอเหตุการณ์จริง การสั่งสลายและฆ่าหมู่ประชาชน ณ ราชประสงค์ระหว่าง 13-19 พ.ค.2553

เดินทางไปร่วมงานที่บ้านโป่ง ไปสะดวก

อ.บ้านโป่ง ไม่อยู่ในพื้นที่สถานการณ์ฉุกเฉิน อยู่ห่างจากกรุงเทพ ฯ ประมาณ 75 กม. โดยสามารถเดินทางมาได้ ดังนี้

1.ทางรถยนต์ จากกรุงเทพ ฯ ใช้ ถนนเพชรเกษม ( ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4 ) วิ่งตรงผ่าน จ.นครปฐม และเข้าสู่แยกวัดจันทร์ - สระกระเทียม เข้าสู่ อ.บ้านโป่ง ที่ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 323 และตรงสู่ อ.บ้านโป่ง

2.ทางรถไฟ มีแยกเป็น 3 สาย

-สายใต้ สุดปลายทางที่อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส ขึ้นรถไฟได้ที่สถานีรถไฟบ้านโป่ง

-สายสุพรรณบุรี แยกออกจากชุมทางหนองปลาดุก สุดปลายทางที่จังหวัดสุพรรณบุรี ขึ้นรถไฟได้ที่สถานีรถไฟชุมทางหนองปลาดุก

-สายน้ำตก แยกออกจากชุมทางหนองปลาดุก สุดปลายทางที่อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเส้นทางนี้คือจุดเริ่มของทางรถไฟสายมรณะ ขึ้นรถไฟได้ที่สถานีรถไฟบ้านโป่ง แห่งที่ 2 ถนนทรงพล

3.ทางน้ำ /แม่น้ำแม่กลอง

4.ทางรถโดยสาร

การเดินทางมายังอำเภอบ้านโป่ง มีรถออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสารสายใต้ ทุกวัน เวลา 05.30-23.30 น. ทุก 10-20 นาที ค่าโดยสาร 46-55 บาท ประกอบด้วยบริษัท บ้านโป่งทัวร์ จำกัด บริษัท กาญจนบุรีเดินรถ 81 จำกัด บริษัท กาญจนบุรีทัวร์ จำกัด

*************************************************************************


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น