ผู้นำการต่อสู้แนวปฏิวัติ...

ผู้นำการต่อสู้แนวปฏิวัติ...

3. อ.ปิยบุตร-อ.วรเจตน์-คุณดอม-ป้าโสภณ รำลึกสี่ปีการจากไป...ลุงสุพจน์ฯ

2. "ท่านวีระกานต์" รำลึกสี่ปีการจากไป...ลุงสุพจน์

1.จักรภพ รำลึกสี่ปีฯ.. ลุงสุพจน์

สด จาก เอเชียอัพเดท

วันศุกร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2553

อำมาตย์ใหญ่ในกะลา โดย กาหลิบ






คอลัมน์ เมืองไทยหรือเมืองใคร?

เรื่อง อำมาตย์ใหญ่ในกะลา

โดย กาหลิบ

อย่านึกว่าเกมฝ่ายไทยที่ให้ พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม แถลงขอไม่รับตำแหน่งผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเพื่อลดความตึงเครียดกับซาอุดีอาระเบียจะได้ผลนักหนา อย่างดีสถานเอกอัครราชทูตของเขาก็คงชะลอการออกแถลงการณ์ฉบับต่อๆ ไปไว้สักระยะหนึ่ง แต่สุดท้ายความขัดแย้งแท้จริงก็จะผุดพ้นน้ำขึ้นมา ไม่ว่าฝ่ายไทยจะซุกไว้ใต้พรมขนาดไหนก็ตาม
คดีฆ่านักธุรกิจที่ชื่อนายอัลรูไวลี่นี้ก็จะยังไม่จบ คดีฆ่านักการทูตก็ยังเป็นปริศนาลึกลับว่าจับแพะหรือจับคน และคดีขโมยเพชรและปลอมแปลงเพชรก็ยังเป็นเรื่องที่มีคนเอาไปไว้เสียบนหิ้ง จนไม่มีใครสามารถเอากลับลงมาในกระบวนการยุติธรรมได้

แล้วมันจะจบลงอย่างไร
ต่อให้เอาพ่อของสมคิด-สมเจตน์ บุญถนอมมาแถลงข่าวขอลาออกจากความเป็นคนไทยก็ช่วยไม่ได้

ซาอุดีอาระเบียเป็นราชอาณาจักรใหญ่ที่มีอิทธิพลล้นเหลือในระดับโลก รายได้จากน้ำมันของเขา ซึ่งเป็นร้อยละ ๙๐ ของรายได้ส่งออกทั้งหมดปีที่แล้วปีเดียวปาเข้าไป ๑๑๖,๐๐๐ ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในจำนวนนี้ร้อยละ ๗๕ เป็นของรัฐ ซึ่งหมายถึงกษัตริย์และสมาชิกระดับสูงของพระราชวงศ์ ผู้เป็นส่วนบนของระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชที่ประกาศชัดไว้ในรัฐธรรมนูญ

เขาเพิ่งได้รับอนุมัติให้ซื้ออาวุธทันสมัยจากสหรัฐฯ ได้ในมูลค่ารวมถึง ๖๐,๐๐๐ ล้านเหรียญฯ ซึ่งจะผลิตและส่งมอบกันในห้วงเวลา ๕-๑๐ ปี ของเหล่านี้รวมถึงเครื่องบินรบ F-15/SA ๘๔ ลำ เครื่องบินรบชนิดอื่นอีก ๗๐ ลำ เฮลิคอปเตอร์อาปาเช่ ๗๐ ลำ แบบแบล็คฮอว์ค ๗๒ ลำ แบบลิตเติลเบิร์ดอีก ๓๖ ลำ แถมด้วยระบบดาวเทียมล็อคเป้าหมายและยุทโธปกรณ์อย่างอื่นๆ อีกหลายระบบนัก

อาวุธยุทโธปกรณ์เหล่านี้สหรัฐฯ ไม่ยอมขายใคร เว้นแต่จะดอดไปจุดชนวนสงครามในบ้านของคนอื่นแล้วแอบขายอาวุธอย่างลับๆ โดยเอาคนของตัวเองไปควบคุมไม่ให้เกิดการลอกเลียนแบบ แต่วันนี้เขาขายให้กับซาอุดีอาระเบียอย่างเปิดเผย เหตุผลในเรื่องอิหร่านนั้นก็ใช่ แต่ลึกกว่านั้นคือเลือดที่ข้นกว่าน้ำระหว่างผู้มีอำนาจในกรุงวอชิงตันกับบรรดาขาใหญ่กรุงริยาด นครหลวงของซาอุดีอาระเบีย

กษัตริย์อับดุลลาห์นำเงินเหล่านี้มาลงทุนสร้างรัฐสวัสดิการให้กับประชาชน จนประชาชนไม่ต้องเหนื่อยทำงานเอง เพียงแต่ยอมตัวอยู่ใต้ระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชที่เข้มงวดและกฎหมายอิสลามที่ใช้เป็นจารีตนครบาล ก็สามารถดำรงชีพอยู่ได้ตั้งแต่เกิดจนตาย อย่างที่บรูไนเองก็จดจำเอาไปทำของตัวเองที่กรุงบันดาเสรีบากะวันโดยสุลต่านบอลเกียห์

ในตะวันออกกลาง ซาอุดีอาระเบียเป็นใหญ่ในองค์การระหว่างประเทศในแถบนั้นถึง ๓ องค์การ นั่นคือองค์การรัฐอิสลาม (Organization of Islamic Countries: OIC), สภาความร่วมมือบริเวณรอบอ่าวเปอร์เซีย (Cooperation Council for The Arab States of the Gulf: GCC) และองค์การรัฐที่ส่งน้ำมันเป็นสินค้าออก (Organization of Petroleum Exporting Countries: OPEC) องค์การเหล่านี้ล้วนมีอำนาจล้นฟ้าล้นแผ่นดินทั้งนั้น

OPEC ควบคุมราคาและปริมาณน้ำมันของโลก

OIC วางกฎระเบียบที่ใช้โดยชาติมุสลิมทั่วโลกทุกชาติ

GCC สามารถเอาสหรัฐฯ ให้เป็นทหารรับจ้างมารักษาความปลอดภัยให้ตนเองได้เมื่อถึงคราวจำเป็น

ยังไม่รวมถึงเงินทองมหาศาลที่ไหลมาทางไทย โดยเฉพาะภาคใต้ ในรูปของการสร้างมัสยิดให้เปล่าๆ รวมไปถึงเครือข่ายมหาวิทยาลัย โรงเรียน โรงพยาบาล และอื่นๆ แม้กระทั่งมอบภารกิจพร้อมเงินให้ไปสร้างครอบครัวที่ภาคอื่นๆ เช่น ภาคเหนือ เป็นต้น เพื่อขยายมวลชนที่เป็นศาสนิกเดียวกัน

แล้วอ้ายอีที่มีอำนาจในเมืองไทยดันไปขโมยของเขาอย่างโง่ๆ ฆ่าคนของเขาอย่างโหดร้ายแล้วซุกเอาไว้เป็นสิบๆ ปี มันอยู่ในกะลาขนาดไหนถึงไม่รู้ในสิ่งเหล่านี้ ถึงขนาดเอาผลประโยชน์ของเมืองไทยทั้งชาติเข้าไปเสี่ยงได้ลงคอ

นี่อย่างไรเล่าคือวิสัยของชนชั้นปกครองไทย

ก็เพราะคนไทยไม่ยอมโง่หรือดักดานตามคนเหล่านี้อีกต่อไปแล้วอย่างไรเล่า มวลชนแดงถึงได้เพิ่มจำนวนขึ้นทุกวันอย่างน่าอัศจรรย์.

--------------------------------------------------------------------------------------------------
ข่าว SMS ของฝ่ายประชาธิปไตย เชิญสมัครสมาชิก SMS-TPNews โดยทีมงานเสื้อแดง เที่ยงตรง ไม่บิดเบือน ส่งตรงถึงมือถือทุกวัน สมัครวันนี้ ใช้ฟรี 14 วัน พิมพ์ PN ส่งมาที่เบอร์ 4552146 ทุกระบบ เพียง 29 บาท/เดือน Call center: 084-4566794-5 (จ.- ศ. 9.30-17.30 น.)/e-mail : tpnews2009@gmail.com /wwwthaipeoplenews.blogspot.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น