ผู้นำการต่อสู้แนวปฏิวัติ...

ผู้นำการต่อสู้แนวปฏิวัติ...

3. อ.ปิยบุตร-อ.วรเจตน์-คุณดอม-ป้าโสภณ รำลึกสี่ปีการจากไป...ลุงสุพจน์ฯ

2. "ท่านวีระกานต์" รำลึกสี่ปีการจากไป...ลุงสุพจน์

1.จักรภพ รำลึกสี่ปีฯ.. ลุงสุพจน์

สด จาก เอเชียอัพเดท

วันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2554

ทัศนะใคร? โดย กาหลิบ


คอลัมน์ เมืองไทยหรือเมืองใคร?
เรื่อง ทัศนะใคร
โดย กาหลิบ

หลักฐานที่มัดตัว นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เข้ากับแผนยั่วยุกัมพูชา จนข้าช่วงใช้ทั้งหลายถูกจับกุมตัวเรียบหมด ๗ คนนั้น เอาเข้าจริงยังสำคัญน้อยกว่าทัศนะของนายอภิสิทธิ์ฯ ที่แสดงออกอย่างชัดเจนในคลิปที่น่าสนใจนี้

การแอบมอบหมาย นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ซึ่งเป็น ส.ส. พรรคตนให้เดินทางไปปฏิบัติงานลับโดยไม่แจ้งให้หน่วยราชการที่เกี่ยวข้องได้รับรู้ และไม่ยอมปริปากใดๆ กับผู้ร่วมรับผิดชอบในคณะรัฐมนตรีและฝ่ายการเมืองได้ทราบเลยนั้น เป็นสิ่งส่อแสดงว่านายอภิสิทธิ์ฯ รับงานเรื่องนี้มาจากผู้มีอำนาจนอกรัฐธรรมนูญ หรือคนที่ชาวบ้านตาสว่างเขาเรียกกันว่า “มือที่มองไม่เห็น” นั่นเอง

มือหรือตีนที่ (นึกว่าคนเขา) มองไม่เห็นนี้ มีทัศนะที่น่าตกใจเกี่ยวกับการดำรงของประเทศไทยในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์หรืออุษาคเนย์มานาน เหตุการณ์ไร้สาระล่าสุดนี้ ความจริงก็ยืนยันถึงสันดานอันต่อเนื่องนี้ได้เป็นอย่างดี แถมยังโยงมาถึงพฤติกรรมเลวร้ายอย่างสม่ำเสมอที่เขากระทำต่อคนไทยด้วยกัน

คนๆ นี้เชื่อว่าเมืองไทยที่เขานึกว่าเขาครอบครองอยู่แต่เพียงผู้เดียวนั้น จะเจริญก้าวหน้าโดดเด่นได้ก็ต่อเมื่อเพื่อนบ้านรอบทิศเขาตกต่ำ ยากจน และเต็มไปด้วยความขัดแย้งจนโงหัวไม่ขึ้น

เมื่อใดที่เพื่อนบ้านรอบไทย ไม่ว่าจะเป็นพม่า มาเลเซีย ลาว และกัมพูชา และแม้กระทั่งเวียดนามที่มิได้มีพรมแดนติดต่อกัน เกิดสันติภาพและเตรียมพัฒนาตัวเองให้หลุดจากความล้าหลัง จะพบว่าคนใหญ่ของเมืองไทยกลับทำทุกอย่างที่จะให้เขากลับเข้าสู่วงจรอุบาทว์แห่งความโง่ จน เจ็บ เหมือนกับตัวทำกับคนไทยครึ่งค่อนประเทศมาตลอดระยะเวลาแห่งการครองชาติ

ในกรณีพม่านั้น ก็ถึงขนาดให้ทหารไทยปลอมตัวเป็นกองกำลังไทยใหญ่ แอบโจมตีจนทหารพม่าเขาล้มตายไปเป็นร้อย เพราะความเกลียดชังมาแต่ครั้งประวัติศาสตร์ที่โคตรตระกูลของตัวเองถูกฝ่ายเขาโค่นอำนาจลงด้วยความโง่

ลาวนั้นเจ็บหลายแบบ ทั้งส่งทหารรับจ้างสัญชาติไทยเข้าไปโค่นรัฐบาลและพรรคคอมมิวนิสต์ที่ได้อำนาจมาด้วยการปฏิวัติของประชาชนและพยายามยึดครองดินแดนของเขาด้วยกำลัง

มาเลเซียก็โดนทั้งเรื่องดินแดน การขนส่งสินค้าผิดกฎหมายข้ามประเทศ และอื่นๆ

กัมพูชานั้นเรียกว่าถูกรางวัลที่ ๑ มาตลอด คนๆ นี้เกลียดชังกัมพูชามาแต่ครั้งที่เขาเป็นคนหนุ่มและเจ้าชีวิตของกัมพูชาก็ยังอยู่ในวัยคะนอง การขับเคี่ยวแข่งขันของเด็กเสียคนสองคน ความขี้อิจฉาริษยาอย่างหนักของฝ่ายไทย และการแข่งขันระหว่างประเทศ ทำให้ผู้มีอำนาจไทยเข้าไปแทรกแซงจนความขัดแย้งระหว่างกลุ่มอำนาจและสายที่ต่างกันทางอุดมการณ์ระเบิดขึ้นเป็นสงครามกลางเมืองยืดเยื้อยาวนานและทำลายโอกาสของกัมพูชามากว่าสามทศวรรษ และทำให้ไม่อาจหลุดพ้นจากวงจรอันยากลำบากทางเศรษฐกิจมาจนถึงทุกวันนี้

การหาเรื่อง เรื่องปราสาทและดินแดน ทั้งๆ ที่ผู้เกี่ยวข้องเขากำลังแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบและเป็นทางการอยู่ เป็นเครื่องชี้ว่าผู้มีอำนาจไทยมีวิสัยและทัศนะที่เป็นอันธพาล พร้อมจะกวนน้ำให้ขุ่นและปลุกเร้าลัทธิคลั่งชาติมาเป็นเครื่องมือของตัวเองตลอดเวลา

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ สนิทกับใคร ใครแสดงตัวว่ารักใคร่และพร้อมอุปถัมภ์ เราก็รู้อยู่แก่ใจจากการแสดงออกบ่อยครั้งผ่านข่าวของรัฐทุกช่อง ไม่ต้องเสียเวลาปฏิเสธ และไม่ต้องมาอ้อนวอนให้เห็นใจคนแก่

คงเสี้ยมสอนกันมาแล้วสิว่า การจะครอบครองประเทศไทยให้เบ็ดเสร็จสมบูรณ์ นายอภิสิทธิ์ฯ จะต้องทำลายความสำเร็จและโอกาสก้าวหน้าของประเทศเพื่อนบ้านในทุกเวลาที่ทำได้

ทำแล้วผู้อุปถัมภ์ที่นั่งสั่งฆ่าคนอย่างเลือดเย็นอยู่บนที่สูงคงจะพึงพอใจ เติมคะแนนให้กับคนรับใช้ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แผนการยั่วยุกัมพูชาจึงได้เกิดขึ้น

เวรกรรมคงมีจริง อุตส่าห์อำพรางตัวเองว่าฉลาดเลิศคนมาหลายปี มาบัดนี้ทำอะไรก็หลุดก็รั่วไปหมด ราวกับไฟธาตุใกล้จะแตก

พอแผนแตกคาที่อย่างนี้แล้ว ก็ไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน

ซัวสะเดยสิครับงานนี้.

------------------------------------------------------------------------

1 ความคิดเห็น:

  1. ศาลเขมร หรือศาลระหว่างประเทศ อะไรก็ตาม สามารถเอาผิดผู้บงการอย่างอภิสิทธิ์ ได้หรือไม่ครับ

    ตอบลบ