ผู้นำการต่อสู้แนวปฏิวัติ...

ผู้นำการต่อสู้แนวปฏิวัติ...

3. อ.ปิยบุตร-อ.วรเจตน์-คุณดอม-ป้าโสภณ รำลึกสี่ปีการจากไป...ลุงสุพจน์ฯ

2. "ท่านวีระกานต์" รำลึกสี่ปีการจากไป...ลุงสุพจน์

1.จักรภพ รำลึกสี่ปีฯ.. ลุงสุพจน์

สด จาก เอเชียอัพเดท

วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2554

พฤติกรรมส่อเจตนา โดย กาหลิบ


คอลัมน์ เมืองไทยหรือเมืองใคร?

เรื่อง พฤติกรรมส่อเจตนา

โดย กาหลิบ


หลังจากที่ได้เขียนถึง ครอบครัวข่าว ๓ไปในคอลัมน์นี้ น่าดีใจที่นักประชาธิปไตยไซเบอร์หลายท่านเริ่มช่วยกันมองและเผยแพร่ข้อเท็จจริงให้เป็นที่ปรากฏ ใครก็ตามที่กำลังวางแผนส่งเสริมเผด็จการและบั่นทอนประชาธิปไตยนั้นเขาใช้หลายแผนและใช้ผู้เล่นหลายฝ่าย โดยอาศัยสถานการณ์น้ำที่พี่น้องประชาชนกำลังเดือดร้อนสาหัสเป็นเครื่องอำพราง บางครั้งมาแบบหน่วยงานราชการที่ดูเหมือนจะแยกตัวเป็นอิสระจากรัฐบาลอย่างกรณีกองทัพบก หรือมาในฐานะสื่อมวลชนที่เดิมไม่เคยแสดงบทบาทอะไรเช่นนี้มาก่อน ใครช่วยเหลือประชาชนให้พ้นทุกข์นั้น เราอยากอนุโมทนาสาธุการทั้งนั้น แต่ต้องขอเตือนไว้ตรงนี้ด้วยว่า เผด็จการอำพรางเขาก็ใช้ช่องทางนี้ทำงานควบคู่ไปด้วยเช่นกันเสมอ ส่วนใครที่มีจิตใจบริสุทธิ์ผุดผ่องอยากช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันอย่างแท้จริงโดยไม่มีอะไรเคลือบแฝง เวลาก็จะบอก


ลองอ่านตัวอย่างโพสต์ข้อความข้างล่างนี้ดู:

สมศักดิ์ จันทร์เรือง

12 ตุลาคม 16:22

แฉ เบื้องหลังการทำงานของทีมครอบครัวข่าว 3...วิธีสกปรกของสรยุทธ์

โดย ขนานแท้..ประชาไท เมื่อวันพุธ ที่ 12 ตุลาคม 2011

จาก 1000ทิปครับ

http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P11186522/P11186522.html

ผมเพิ่งกลับมาจากการไปทำงานที่อยุธยา ให้บังเอิญไปพบทีมงานข่าวของช่อง 3 และเพื่อนเป็นตำรวจน้ำ ปฏิบัติงานในพื้นที่อยุธยา...เราพบว่า ทีมข่าวช่อง 3 เกาะติดภารกิจของทีมตำรวจน้ำ ที่ได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้ช่วยเหลือพี่น้องในเกาะเมืองอยุธยา แต่ความที่เป็นตำรวจน้ำ ไม่ใช่ตำรวจในพื้นที่ จึงค่อนข้างทำงานไม่สะดวกเพราะไม่รู้ทำเลที่ตั้งของเมือง แต่พวกเขาก็ทำงานอย่างไม่รู้เหน็ดเหนื่อย สรยุทธ์ จะอ่านข่าวว่า ตำรวจน้ำได้รับการประสานให้เข้ามาช่วยจากทีมงานครอบครัวข่าว 3...เมื่อตำรวจน้ำกำลังวางแผนทำงาน

กล้องของทีมงานข่าว 3 ก็จะเจาะถ่ายภาพการทำงานและเสนอข่าวการวางแผนเข้าช่วยพี่น้องจากทีมงานครอบครัวข่าว 3....เมื่อทีมตำรวจน้ำเข้าพื้นที่ ทีมช่างภาพและนักข่าวก็จะเกาะติดตามไป และเมื่อเจอผู้ประสบภัย ภาพที่ออกมาก็จะรายงานว่า ทีมงานครอบครัวข่าว 3 ได้เข้าไปสำรวจพบพี่น้องที่ถูกทอดทิ้ง และยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ ...และเมื่อมีการอพยพคนออกมา ก็จะอามาที่เต็นท์ของครอบครัวข่าว 3 ก่อน...เช่นเมื่อวานนี้ ทีมงานตำรวจน้ำ ได้รับติดต่อต่อจากท่านนายกฯยิ่งลักษณ์ ให้เข้าไปช่วยเด็กชายแรกเกิด ซึ่งแม่ได้ฝากพี่เลี้ยง โดยตนเองต้องไปทำงานที่โรจนะ และไม่สามารถติดต่อพี่เลี้ยงได้นับแต่วันเกิดน้าท่วม จากนั้นทีมตำรวจน้ำจึงเริ่มวางแผนเข้าช่วยเหลือจนประสพความสำเร็จ นำเด็กและพี่เลี้ยงออกมาได้...สรยุทธ์ รายงานทันทีว่า เป็นความร่วมมือของตำรวจน้ำและทีมงานครอบครัวข่าว 3

....ช่อง 3 ได้รับเงินบริจาคจากประชาชน ร่วม 100 กว่าล้านบาท จัดทำถุงยังชีพ ที่พิมพ์โลโก้ ช่อง 3 เต็มหน้าถุง ใช้ดารานักแสดงในสังกัดของช่อง 3 เป็นคนเอาเข้าไปแจกเท่านั้น การไปแต่ละครั้ง เป็นภาระของเจ้าหน้าที่ ที่่จะต้องมาอำนวยความสะดวกให้ตลอดการเดินทาง แทนที่จะไปช่วยกู้ภัยพี่น้องที่ประสพภัยในขณะนั้น ...คุณสรยุทธ์ ครับ ผมเห็นด้วยกับการทำข่าวเพื่อเสนอสถานการณ์จริงให้คนไทยได้รับทราบ แต่ผมไม่เห็นด้วยที่พวกคุณจะทำข่าวเพื่อสร้างความเป็น ฮีโร่ ให้กับตัวเองและสถานี (ผมอยากคิดว่านี่เป็นการหารายได้จากความเดือดร้อน เพื่อมาใช้จ่ายในการประชาสัมพันธ์ช่อง 3 ด้วยเงินบริจาคของประชาชน)

....ทุกท่านที่อ่านโพสต์ นี้ แล้วเริ่มดูข่าวช่อง 3 ใหม่อย่างมีสติ จะพบว่าเขาทำข่าวให้ทีมงานตัวเอง ไม่มีการทำข่าวของหน่วยงานต่างๆ เช่นทหารเรือ ทหารบก อบต. สส. หรือหน่วยงานอื่น ๆ ที่ทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อยในพื้นที่เลย หรือแม้แต่จะเป็นสื่อเพื่อเตือนให้ประชาชน ให้รับทราบประกาศจากหน่วยงานของรัฐฯ หรือสร้างความมั่นใจให้ประชาชนไม่ตระหนกจากสถานการณ์ภัยพิบัติ จนเกินเหตุ...ปรับตัวเถอะครับคุณสรยุทธ์ ...ผมไม่ได้รวมคุณกิตติ สิงหาปัด ในเรื่องนี้น่ะครับ...เพราะเขาเป็นสื่อมวลชนอาชีพ จริง ๆ

แก้ไขเมื่อ 12 ต.ค. 54 11:56:25

โดย saiyakoa เมื่อ พุธ, 12/10/2011 - 15:07.

ตั้งแต่น้ำท่วมมานี่ดูแต่ช่อง 11 และเอเชียอัพเดท เคยดูช่อง 3 แต่รู้สึกว่าการทำข่าวมันผิดปกติเพราะมันออกข่าวตลอดเลยว่ารัฐไม่เหลียวแล เพื่อนเสื้อแดงไปแจกของตามสถานที่ๆ พวกมันระบุว่ารัฐยังไม่ได้เข้าไปช่วย ปรากฏว่าทีมงานช่อง 3 มันไล่ตะเพิด และบอกชาวบ้านว่าอย่าไปรับของ เขตนี้ช่อง 3 จะดูแลเอง มันคงต้องการเรียกเงินบริจาคซึ่งไม่มีใครไปรู้ว่าเงินเหล่านั้นใช้ทำอะไรบ้างเพราะไม่มีรายละเอียดแจงเหมือนของรัฐบาลทำ

โดย kain23 เมื่อ พุธ, 12/10/2011 - 15:58.

การช่วยเหลือกันเป็นสิ่งดีครับ แต่กรณีคุณ สรยุทธ หลายครั้งเหมือนเป็นการพยายามสื่อให้คนเห็นว่าการช่วยเหลือประชาชนของรัฐบาลนั้นล้มเหลวหรือสื่อให้เห็นว่าการช่วยเหลือประชาชนของรัฐบาลนั้นล่าช้าอืดอาด ก็แปลกดีนะครับเรื่องที่รัฐบาลทำเพื่อช่วยประชาชนนั้นแทบไม่เคยเห็นในรายการช่องสามเลยหนอ คนหนอคน

โดย นายสันขวาน เมื่อ พุธ, 12/10/2011 - 14:55.

ข่าวของสรยุทธ์ ไม่พูดถึงหน่วยงานอื่นเลยหรือพูดถึงน้อยมาก คำว่า "ครอบครัวข่าว 3" ได้ยินทุกๆวินาที ทั้งๆที่หน่วยงานอื่น องค์กรอื่นเค้าก็ไปช่วยพี่น้องประชาชนเหมือนกัน...

**************************


ถึงบรรทัดนี้แล้วก็ไม่ต้องเสริมอะไรกันมาก เพียงขอให้สาธุชนชาวประชาธิปไตยทุกๆ ท่านมุ่งช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่กำลังประสบทุกข์ร้อนอย่างหนักเป็นหลัก แต่ก็อย่าลืมจับตาดูพฤติกรรมแปลกๆ ที่เกิดควบคู่กันอย่างนี้ไปด้วย

นอกจากการสยายปีกของ ครอบครัวข่าว ๓แล้ว โปรดอย่าลืมปรายตาไปยังกองทัพบกด้วยก็ดี รายนี้ไม่เฉพาะบทบาทในทางการเมืองเท่านั้น ยังคว้างบประมาณรัฐบาลไปจนเต็มฟายมืออีกต่างหาก

โจทย์ฝ่ายเขาไม่เคยเปลี่ยน นั่นคือบ่อนทำลายความศรัทธาของประชาชนต่อรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งและลดเกียรติภูมิของระบอบประชาธิปไตย ไม่ว่าจะ ปรองดองกันขนาดไหนจุดยืนเรื่องนี้ไม่มีวันเปลี่ยน.

-----------------------------------------------------------------------------------

สนับสนุน SMS-TPNews พิมพ์ PN กดส่งมาที่เบอร์4552146 สมัครวันนี้ ใช้ฟรี14วัน ทุกระบบ เพียง 29 บาท/เดือน รายได้เป็นค่าใช้จ่ายในการทำงานต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย Call center : 084-4566794-5 (จ.- ศ.10.00-18.00น.)/e-mail :tpnews2009@gmail.com/บล็อก :http://wwwthaipeoplenews.blogspot.com

1 ความคิดเห็น: