ผู้นำการต่อสู้แนวปฏิวัติ...

ผู้นำการต่อสู้แนวปฏิวัติ...

3. อ.ปิยบุตร-อ.วรเจตน์-คุณดอม-ป้าโสภณ รำลึกสี่ปีการจากไป...ลุงสุพจน์ฯ

2. "ท่านวีระกานต์" รำลึกสี่ปีการจากไป...ลุงสุพจน์

1.จักรภพ รำลึกสี่ปีฯ.. ลุงสุพจน์

สด จาก เอเชียอัพเดท

วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2552

"ทักษิณ" โฟนอินไม่หวังรัฐยื่นฎีกา ปลุกเสื้อแดงสู้ต่อขอความยุติธรรม


ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
ภาพประกอบ : cbnpress

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โฟนอินเข้าเวทีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่สะพานชมัยมรุเชษฐ์ เมื่อเวลา ประมาณ 21.00 น. วันที่ 17 ต.ค. ซึ่งล่าช้ากว่ากำหนดเดิมในเวลา 20.30 น. โดยยอมรับถึงสาเหตุที่โฟนอินล่าช้า เพราะกำลังอยู่ระหว่างการเดินทางโดยเครื่องบิน ทำให้เกิดความขัดข้องในการสื่อสารเล็กน้อย

พ.ต.ท.ทักษิณ ขอบคุณที่คนเสื้อแดงมาร่วมกันชุมนุมเพื่อแสดงพลังทวงถามรัฐบาลถึงความคืบหน้า การยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้กับตนเอง อย่างไรก็ดี พ.ต.ท.ทักษิณ ร้องขออย่าได้ไปตั้งความหวังกับเรื่องดังกล่าวมากจนเกินไป เพราะตนเองไม่ให้ความเชื่อถือรัฐบาลชุดปัจจุบันว่าจะยินยอมทำอะไรที่ถูกต้องตามกฎเกณฑ์

นอกจากนั้น ยังได้กล่าวโจมตีสื่อมวลชน ว่าไม่มีความเป็นกลางไม่ยินยอมนำเสนอข่าวเรื่องความเลวร้ายของรัฐบาล โดยได้ยกตัวอย่างเรื่องการที่อดีตข้าราชการ ซี 11 ลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการอาชีวศึกษา เพราะทนไม่ได้กับการที่ถูกนักการเมืองบีบบังคับให้กระทำการทุจริตพร้อมทั้งได้ย้ำถึงประเด็นระบบสองมาตรฐาน ที่มุ่งจัดการตนเองเพียงคนเดียว โดยไม่สนใจว่าได้ทำให้ระบบโดยรวมของประเทศเสียหาย ซ้ำยังมาบอกให้ตนเองหยุดการเคลื่อนไหว ทั้งๆ ที่ ไม่ได้ให้ความเป็นธรรมกับตนเอง

เพราะฉะนั้นจึงอยากจะย้อนถามว่า เมื่อไหร่จึงจะยอมคืนความยุติธรรมให้ตนเอง และคืนประชาธิปไตยให้กับประชาชน โดยตนเองขอเรียกร้องให้คนเสื้อแดงต่อสู้กับความไม่ยุติธรรมจนถึงที่สุด และตนองก็จะไม่ขอยอมแพ้ต่อความไม่ยุติธรรม และระบอบเผด็จการต่อไป รวมทั้งจะร่วมกับคนเสื้อแดงต่อสู้เพื่อเรียกร้องให้รัฐธรรมนูญปี 40 กลับมาใช้อีกครั้งให้จงได้.












ขอขอบคุณภาพสวยๆ จาก cbnpress

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น