ผู้นำการต่อสู้แนวปฏิวัติ...

ผู้นำการต่อสู้แนวปฏิวัติ...

3. อ.ปิยบุตร-อ.วรเจตน์-คุณดอม-ป้าโสภณ รำลึกสี่ปีการจากไป...ลุงสุพจน์ฯ

2. "ท่านวีระกานต์" รำลึกสี่ปีการจากไป...ลุงสุพจน์

1.จักรภพ รำลึกสี่ปีฯ.. ลุงสุพจน์

สด จาก เอเชียอัพเดท

วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2553

วิญญาณฆาตกร โดย กาหลิบ

คอลัมน์ : เมืองไทยหรือเมืองใคร?
เรื่อง : วิญญาณฆาตกร
โดย : กาหลิบ

เราต่างรู้ดีว่า ขณะนี้รัฐบาลกำลังเล่นปาหี่-ตีสองหน้าอยู่กลางเมือง ในขณะที่ตามล้างตามผลาญฝ่ายประชาชนจนถึงขั้นสิ้นชีวิต บาดเจ็บ พิการ สูญเสียอิสรภาพ อาชีพการงานถูกทำลายย่อยยับ โดยไม่เห็นแก่ความเป็นคนใดๆ เลยนั้น ก็โหมประโคมข่าวสร้างภาพลักษณ์ว่ากำลังปรองดองสามัคคี พร่ำพูดหลักการกลวงๆ ที่ตัวเองไม่เคยคิดสร้าง เพื่อให้ฝ่ายฆ่าทำงานได้สะดวกขึ้น

คนสำคัญให้ความร่วมมืออย่างสุดใจขาดดิ้น เพราะเป็นเจ้าตำรับแห่งการกวาดล้างฝ่ายประชาธิปไตยและทำภาพของตัวเองให้บริสุทธิ์สูงส่งไปพร้อมกัน ดีใจจนเนื้อเต้นว่าลูกน้องฆาตกรกลุ่มนี้กำลังสานต่อลัทธิปิศาจที่ตัวเองสถาปนาขึ้น หลังจากที่ลองผิดลองถูกมาแล้วหลายครั้ง
ปิศาจหัวหน้าและปิศาจลูกน้องจึงไม่ใช่เรื่องแปลกนัก เกิดมาเป็นหนอนก็ต้องแทะเล็มอุจจาระไปตามกำพืด

แต่ความชั่วร้ายในวันนี้กลับไปปรากฏที่คนกลุ่มหนึ่งในกรุงเทพมหานครและเขตเมืองใหญ่ๆ ในประเทศนี้ ซึ่งกำลังทำให้ประเทศไทยกลายสภาพเป็นนครปิศาจไปอย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ใช่เพียงเมืองฟ้าอมรที่ถูกฝูงปิศาจเข้าครอบครองเท่านั้น

นั่นคือชนชั้นกลางที่ไม่รู้สึกยี่หระอะไรกับความตายอันโหดเหี้ยมทารุณของชนชั้นรากหญ้า
ภาพแห่งความตายหาไม่ยากด้วยเทคโนโลยีของยุคนี้ แค่ปรายตามองดูก็จะเห็นทั่วไปว่าอาวุธสงครามที่นำมาใช้กับประชาชนผู้ไร้อาวุธในช่วงเดือนเมษายนและพฤษภาคม พ.ศ.๒๕๕๓​มันทำอะไรบ้างกับมนุษย์ผู้บริสุทธิ์เหล่านี้

ภาพนี้ก็เลือดสาด ภาพนั้นก็สมองกระจาย

ส่วนมากสวมใส่เสื้อผ้าที่ไม่ได้เตรียมไปรบราฆ่าฟันกับใคร และส่วนใหญ่ก็ใส่รองเท้าแตะ
อายุก็หลากหลายแตกต่างกันไป เด็กก็มาก คนแก่ก็เยอะ ไม่เหมือนกับฝ่ายฆ่าที่เป็นชายฉกรรจ์ในวัยยี่สิบต้นๆ ที่ถูกฝึกให้เป็นนักฆ่าโดยเฉพาะ

เห็นภาพเหล่านี้แล้วผู้คนจำนวนหนึ่งในประเทศที่เรียกว่าไทยกลับรู้สึกตายด้าน ไม่มีความเศร้าสะเทือนใจ ไม่มีน้ำตา
ไม่มีแม้แต่เศษเสี้ยวของหัวใจที่จะมอบให้

กลับรู้สึกดีใจเสียด้วยว่า ได้พื้นที่จราจรมาวิ่งรถหรูหราของตัวเองอย่างสะดวก ได้ห้างสรรพสินค้าคืนมาช็อปปิ้ง โดยไม่ต้องเห็นหน้าอันทุกข์ทรมานของคนยากจนในประเทศ ที่เขาเรียกกันเสียไพเราะว่าเพื่อนร่วมชาติอีกต่อไป

ใจดำขนาดนี้จะให้เรียกว่าอะไร และมันไหลออกมาจากไหน?

เสพสุขกันอยู่ได้อย่างไรครับ เมื่อคนแก่ถูกยิงด้วยอาวุธสงครามจนสมองกระจาย อาสาสมัครที่เข้าไปทำความดีต่อเพื่อนมนุษย์ถูกฆ่าถูกรุมยิงเพราะฝ่ายฆาตกรต้องการจะลากศพหลบไปเสีย เพื่อมิให้กลายเป็นหลักฐานแสดงพฤติกรรมเยี่ยงสัตว์เดรัจฉาน

รู้สึกปกติอยู่ได้อย่างไร?

โชคดีที่รัฐบาลชุดนี้ ได้รับคำพูดปลอบประโลมใจจากที่สูง เหมือนน้ำแร่ที่ไหลลงมาจากยอดเขา จนเกิดความเหิมเกริมที่จะสร้างกรรมชั่วต่อไปโดยไม่มีหิริโอตตัปปะปะ

เขาจึงทำอะไรกันกลางเมืองโดยไม่มีความละอายต่อบาปและไม่หวั่นหน้าอินทร์หน้าพรหม รู้สึกเสียแล้วว่าหน้าอินทร์หน้าพรหมหันมายิ้มให้กับตน

แต่งตั้ง คณิต ณ นคร เป็นหัวหน้างานสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องการสังหารหมู่

แต่งตั้ง สมบัติ ธำรงค์ธัญญวงศ์ เป็นโต้โผในงานแก้ไขรัฐธรรมนูญ

แต่งตั้ง วสิษฐ์ เดชกุญชร เป็นเจ้าภาพปฏิรูปตำรวจ

เพียงเท่านี้ก็บอกแล้วว่าเขาไม่สนใจหน้าไหนทั้งนั้น เมื่อชนชั้นสูงและชนชั้นกลาง ซึ่งเป็นชนกลุ่มน้อยผู้มีอำนาจมากในสังคมไทยสนับสนุนเขาอย่างออกหน้าออกตา เขาก็เหยียบหัวชนชั้นรากหญ้าขึ้นมายืนผึ่งผายได้

ครับ วิญญาณฆาตกรในวันนี้มันไหลเข้าไปสิงร่างของชนชั้นกลางในเมืองไทยเข้าด้วยแล้ว

โรคอำมหิตไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะชนชั้นสูงในสังคมไทยอีกต่อไปแล้ว

หมอผีคนเดียวคงเอาไม่อยู่ ขบวนการไล่ผีอย่างเป็นเรื่องเป็นราวจึงมีความจำเป็น.

(พบคอลัมน์ "เมืองไทยหรือเมืองใคร?" ได้ทุกวันจันทร์,พุธ,ศุกร์)

---------------------------------------------------------------------------------

3 ความคิดเห็น:

  1. ดิฉันเป็นเจ้าของกิจการเฉียด ๆ 1,000 ล้าน อยู่ต่างจังหวัด เป็นพลังเงียบมายาวนาน ไม่เคยเข้าร่วมชุมนุมกับใครที่ไหนเลย..แต่ครั้งนี้ได้มีโอกาสไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดงทั้งที่ ผ่านฟ้า และ ราชประสงค์ เพียงเพื่ออยากแสดงออกว่าไม่ชอบสองมาตรฐาน ต้องการความเป็นธรรม และอยากได้สิทธิการเลือกตั้งใหม่ ไปได้ก็เพียง 3 ครั้ง เพราะหน้าที่การงาน และอายุด้วย ทำให้ไม่สามารถ เดินทาง ไป-กลับ อดหลับ อดนอนได้บ่อยอย่างคนอื่น (เพื่อนเป็นอาจารย์-ปิดเทอม ไปนอนอยู่ที่เต้นท์เลย 2 วันกลับมาบ้านที แล้วก็ขับรถเข้าไปใหม่) ดิฉันได้แต่บริจาคเงิน และ สนับสนุนเป็นอาหารเลี้ยงผู้ร่วมชุมนุม ยังนึกเห็นใจทั้งแกนนำ และ ผู้ที่ปักหลักชุมนุม ว่าอดทนกันได้อย่างไร สิ่งที่นายอภิสิทธิ์และรัฐบาลนี้ทำกับประชาชน-ไม่สามารถให้อภัยได้เลย คิดเท่าไร ก็คิดไม่ออก ว่าคนที่เป็นนายกฯ ตัดสินใจให้ทหารมาเข่นฆ่าประชาชนได้อย่างไร มีแต่คนโง่ และ อำมหิตมากเท่านั้นที่ทำได้อย่างนี้ ฉะนั้น..ไม่ใช่แต่คนรากหญ้าเท่านั้นที่ถูกย่ำยี เจ็บปวดใจ ยิ่งกว่าครั้งไหน ๆ ในชีวิต ดิฉันก็เป็นคนหนึ่ง..ในนักธุรกิจหลายคนที่เราคุยกัน เราเจ็บแค้นแสนสาหัส แม้ชีวิตจะอยู่สุขสบาย เมื่อได้ไปสัมผัสสิ่งที่พวกเราเรียกร้องจากรัฐบาล ซึ่งเป็นเรื่องพื้น ๆ มากในระบอบประชาธิปไตย คือ การยุบสภา สิ่งที่ได้กลับมา คือ การโกหก พกลม ปั้นแต่งเรื่อง บอกตรง ๆ ว่าดูทีวีไม่ได้เลย มันโกรธสุด ๆ ทุกวันนี้..เห็นหน้านายอภิสิทธิ์ แล้วสะอิด สะเอียน ทนดู/ทนฟังไม่ได้ ต้องเปลี่ยนช่องหนี อายต่างประเทศมากๆ ที่มีนายกแบบนี้

    เอาทหารมาฆ่าประชาชนที่ไม่มีอาวุธ-ทำได้อย่างไร ที่สำคัญเกิดเหตุร้ายแรงขนาดนี้ ยังหาความรับผิดชอบไม่เจอ ทั้ง ๆ ที่ วางมาตรฐานตัวเองไว้สูงส่งเหนือคนอื่น ซึ่งทุกคำพูดย้อนกลับถึงตัวเองทั้งหมด เหตุการณ์ครั้งนี้ ได้ปอกเปลือกตัวตนจริง ๆ ของนายอภิสิทธิ์ให้คนทั้งโลกได้รู้ ได้เห็น ฉะนั้นดิฉันถึงรับไม่ได้เลยกับการดำรงอยู่ในตำแหน่งของนายอภิสิทธิ์ พูดอะไร เสนออะไร ออกมา มันไม่สามารถเชื่อถือได้อีกแล้ว

    สงสารคนที่บาดเจ็บล้มตายมาก...ครอบครัวเขาจะเป็นอย่างไร ที่ถูกจับสูญหายไปก็ไม่รู้อีกเท่าไร แกนนำ-แต่ละคนคงสะเทือนใจมาก ที่มีคนมาเจ็บ มาตายมากขนาดนี้ ไม่มีใครจะนึกไปถึง ว่ารัฐบาลมันจะเลวร้ายอย่างนี้ ความแตกแยกครั้งนี้รุนแรงจริง ๆ นายอภิสิทธิ์อย่าหวังว่าคำพูดขอความปรองดองจะสำเร็จได้ง่าย ๆ เพราะนายต้องชดใช้ความผิดที่ทำกับคนไทยก่อน

    ตอบลบ
  2. ไอ้อีแอบอำมาตย์ ศาล ทหาร รัฐบาล สื่อ อภิสัตว์ แขนคด ยี้ห้อย ไอ้ยุทธ ไอ้ดาว ไอ้ฆาตกร ขอให้มันวิบัติ ขอให้วิญญาณพี่น้อง89ศพ มาตามเอาชีวิตมันไปลงนรก ให้ทุกข์ทรมานที่สุดและให้มันชดใช้เวรกรรมที่ทำกับพี่น้องคนไทยที่เขามาขอประชาธิปไตยและความยุติธรรมแต่มันให้ลูกปืนแทนและตามฆ่าไล่ล่าไม่จบสิ้น ขอให้เวรกรรมมีจริงไปเอาพวกฆาตกรมาลงนรกด้วยเถิด

    ตอบลบ
  3. ดิฉันเป็นข้าราชการครูที่เพิ่งเกษียณอายุราชการก่อนกำหนด เคยไปเข้าร่วมกิจกรรมที่นปช.จัดหลายครั้ง คราวราชดำเนินและราชประสงค์ก็ไปเพราะอยากรู้ความจริง เวลาไปก็จะไปคนเดียว โดยจะเดินดูพฤติกรรมของพี่น้องที่มาร่วมชุมนุม เห็นเขารักใคร่ มีมิตรไมตรีต่อกันทั้ง ๆที่บางคนก็เพิ่งมาเจอกัน ไม่เคยเห็นเขาตรวจตราอาวุธ หรือระมัดระวังอะไรเป็นพิเศษ ยังเคยคิดเลยว่าถ้าจะมีคนเข้ามาก่อกวนหรือสร้างสถานการณ์น่าจะทำได้โดยง่าย จึงไม่เชื่อในสิ่งที่รัฐบาลหรือนายกออกอากาศและก็ทำให้ไม่อยากดูทีวีอีกเลย ไม่คิดว่ารัฐบาลชุดนี้และผู้ำทหารหรือผู้บงการสั่งฆ่าจะหน้าตัว..ีย ที่ฆ่าประชาชนได้อย่างเลือดเย็๋น ขอให้กรรมตามสนองพวกมันที่มีส่วนร่วมทำให้ประชาชนล้มตายในเร็ววันนี้ด้วยเทอญ

    ตอบลบ