ผู้นำการต่อสู้แนวปฏิวัติ...

ผู้นำการต่อสู้แนวปฏิวัติ...

3. อ.ปิยบุตร-อ.วรเจตน์-คุณดอม-ป้าโสภณ รำลึกสี่ปีการจากไป...ลุงสุพจน์ฯ

2. "ท่านวีระกานต์" รำลึกสี่ปีการจากไป...ลุงสุพจน์

1.จักรภพ รำลึกสี่ปีฯ.. ลุงสุพจน์

สด จาก เอเชียอัพเดท

วันเสาร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2553

พยากรณ์ประจำปีขาล พ.ศ. 2553

โดย : โสรัจจะ นวลอยู่
ที่มา : ไทยโพสต์ วันที่ 31 ธันวาคม 2552

ปี 2553 ดวงดาวยังคงเดินในสภาพไม่ปกติ เป็นปีเสือดุสุดหฤโหดมหาวิปโยคอย่างแท้จริง

"พระเสาร์ยังสถิตอยู่ในราศีกันย์ตลอดทั้งปี และพระราหูสถิตราศีธนูทั้งปีเช่นกัน"

"ดาวอังคาร ดาวสีเลือดย้ายเข้าสู่ราศีตุล ในวันที่ 4 กันยายน 2553 เล็งลัคนาเมือง"

"26 เมษายน 2553 ดาวพฤหัสบดี อันเป็นดาวฝ่ายคุณธรรม ฝ่ายศาสนา และเป็นดาวแห่งความดีเดินเข้าสู่ราศีมีน เป็นวินาศกับดวงเมือง สถิตร่วมกับดาวพุธและมฤตยู

ปีนี้ดาวเสาร์เล็งกับมฤตยู ซึ่งเป็นบาปเคราะห์ล้วนร้ายแรงทั้งสิ้น เป็นสิ่งน่าสะพรึงกลัวอย่างยิ่ง ในการเดินของบาปเคราะห์ใหญ่ทั้งสองดวงพร้อมด้วยอังคารโยคหลัง อนึ่งตั้งแต่ต้นปีถึงเดือนเมษายน 2553 ดาวอังคารบาปเคราะห์ที่รุนแรงแบบทะลุทะลวงได้เข้าสู่ราศีกรกฎ ทำมุมฉากหรือมุมข้อพับกับราศีเมษ"

เมื่อร่วมผลึกกำลังกันเข้าตรึงลัคนาราศีเมษดวงกรุงสยามเช่นนี้ ทำให้เห็นชัดว่าถึงคราวชะตาเมืองกำลังตกต่ำ การแตกแยกโกรธแค้นชิงชังของผู้คน เสนาบดี มีเหตุอาเพศต่างๆ เกิดการจลาจล รัฐประหาร ยึดอำนาจ คว่ำกระดาน บุคคลในเครื่องแบบแตกแยกแบ่งเป็นสองฝ่าย เกิดสงครามกลางเมือง ซึ่งเลือดไทยต้องไหลรินนองแผ่นดิน เป็นหนทางไปสู่ "การปฏิวัติรัฐประหาร" ครั้งใหญ่อีกครั้ง

เป็นปีแห่งการทุกข์ทรมานของนักการเมืองต้องก้มหน้าก้มตารับกรรมที่ก่อไว้ ถูกประจานตีแผ่ความเลวร้ายชั่วช้าสามานย์ จะต้องถูกคิดบัญชีจากวัฏจักรของดวงดาวผู้ก่อกรรมไม่ดีจะถูกลงโทษจากสรวงสวรรค์ จากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ดูแลประเทศ เพราะสยามประเทศนั้นไม่มีอะไรที่จะมาทำลายร้างให้สูญสิ้นไปได้

คำทำนายดังกล่าวไม่มีอคติต่อใครๆ ทั้งสิ้น หรือสาปแช่งบุคคลใด แต่เป็นไปตามดวงดาวลิขิตจริงๆ สิ่งที่จะลบร้างคำทำนายให้เบาลง ทุกๆ คนต้องสร้างแต่ความดี ถือศีล 5 ทำจากใจจริงไม่ใช่เฉพาะภายนอก หรือชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้น

พรรคการเมืองทั้งเล็กและใหญ่ทั้งหลาย ซึ่งเป็นอยู่ในปัจจุบันถึงกาลอวสาน สิ่งที่เป็นอยู่ในปัจจุบันจะแตกสลายไปเองตามอิทธิพลของดวงดาว และจะเกิดสิ่งใหม่หรือมิติใหม่ซึ่งพัฒนาขึ้นมาเองยากแก่การคาดการณ์ได้

ดาวมฤตยูเจ้าแห่งการปฏิรูปเปลี่ยนแปลง ได้เดินเข้าทำมุมตรีโกณกับราศีเมถุน ประชาธิปไตยแห่งประเทศไทย และจะทำมุมอยู่อย่างนั้นเกือบถึง 7 ปี ระหว่างนี้จะมีบาปเคราะห์มาเข้าร่วมมุม ทั้งมุมกากบาท ทั้งมุมสามเหลี่ยม บ่งถึงไทยเรายังมีรัฐบาลที่ดันทุรังและไม่ฉลาด ไม่เห็นการณ์ไกล

ความไม่เท่าเทียมกันทางเศรษฐกิจย่อมจะกระทบกระเทือนต่อคุณภาพของการพัฒนาประชาธิปไตย และนำมาซึ่งความขัดแย้งทางสังคม เกิดจลาจลในกรุงเทพฯ ทุกหมู่เหล่าแตกแยกเครียดแค้น ปิดร้านค้ายึดเป็นที่มั่นยิงต่อสู้กัน ทั่วทุกแถบในกรุง มีการขว้างระเบิดสนั่นเมืองไปหลายวัน จะก่อความยุ่งยากทีละน้อย และค่อยๆ รุนแรงขึ้นจนระงับไม่อยู่ ผู้มีอำนาจหรือคนสำคัญบางคนจักหมดอำนาจวาสนา

ข้อสังเกตเหตุการณ์รบกันนองเลือดครั้งนี้เกิดที่กรุงเทพฯ เมื่อดาวอังคารแห่งสงครามโคจรเข้าทับลัคนาแห่งดวงเมืองประชาธิปไตย จึงรบกันนองเลือดระหว่างผู้มีอำนาจกับประชาชนจนอาจต้องใช้กำลังทหารเข้าแก้ปัญหา ตอนต้นปีบุคคลสำคัญและมีชื่อเสียงของประเทศจะถึงแก่กรรมจากการลอบทำร้าย ผู้คนระส่ำระสาย

ภายใต้อิทธิฤทธิ์ของพระเคราะห์แห่งสุริยะระบบ จึงไม่มีอะไรไม่ว่าสิ่งอันมีชีวิตหรือสิ่งอันเป็นนามธรรม กับสิ่งอันอุบัติขึ้นจากการก่อตัวของเหตุการณ์หนึ่งๆ จะต้องถูกครอบงำด้วยพระเคราะห์ทั้งสิ้น เราคนไทยกำลังดิ้นรนเพื่อการคงอยู่ อนาคตนั้นก็ย่อมจะเป็นไปตามอำนาจของดวงดาวและกาลเวลา พยายามดื้อรั้นฝืนดวงดาว เอาแต่ใจตนเอง โดยถือประเทศชาติเป็นสนามทดลองความดื้อของตนเอง ประเทศไทยกำลังคอยวีรบุรุษผู้กล้าหาญ ผู้เห็นประโยชน์แก่ประเทศชาติมาแก้ไขสถานการณ์นี้ บ้านเมืองเมื่อไรจะสงบเสียที เพราะรู้อยู่แก่ใจว่าความมืดมนเหล่านี้จะเบาบางลง ซึ่งต้องใช้เวลายาวนานมาก มันเกี่ยวพันกับภูมิภาค เกี่ยวพันกับดวงชะตาของโลก เพียงแต่ขอตอบว่ายังไม่มีวันสงบ อีกหลายปีจึงจะเบาบางลง

ปีนี้จะมีภัยพิบัติทางธรรมชาติอย่างรุนแรง ทั้งปัญหาภัยแล้งและอุทกภัยน้ำท่วม ปัญหาภัยแล้งทำให้ขาดแคลนน้ำ ทางภาคตะวันออกและตะวันออกเฉียงเหนืออย่างที่ไม่เคยประสบมาก่อน สัตว์เลี้ยงและผู้คนเดือดร้อน บางจังหวัดและบางอำเภอ ดินแตกระแหงไม่สามารถปลูกพืชธัญญาหารได้เลย ทำให้ผู้คนอดอยาก แต่ขาดการเหลียวแลเอาใจใส่ของภาครัฐ

หลายครอบครัวถึงขั้นขุดรากไม้และดินกินเป็นอาหารเพื่อประทังชีวิตให้รอดไปก่อน เกิดพื้นดินถล่มและทรุดตัวไปทั่วประเทศ ไม่เว้นแม้กระทั่งกรุงเทพมหานคร เราอาจจะต้องสูญเสียแผ่นดินทางภาคใต้ ฝั่งทะเลอันดามัน ตั้งแต่จังหวัดระนองลงมา และจมลงสู่ใต้ทะเลไปทีละน้อยราวปลายปี แถบชายฝั่งทะเลอันดามัน รวมทั้งเกาะภูเก็ต กระบี่ พังงา ถูกคลื่นยักษ์สึนามิพุ่งเข้าถล่มครั้งใหญ่ กวาดผู้คนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ บ้านเรือนลงทะเลจำนวนมาก และยังต้องระวังกับวาตภัย ทำให้เกิดความเสียหายแก่เรือกสวนไร่นามหาศาล เกิดน้ำท่วมใหญ่ทั่วประเทศอีกครั้ง กรุงเทพฯ จะจมอยู่ใต้บาดาลเป็นเวลานาน เป็นที่น่าทุกขเวทนายิ่งนัก มีผู้เสียชีวิตมากกว่าครั้งใดๆ ที่ผ่านมาเกิดไต้ฝุ่นเข้าถล่มภาคใต้ ที่ชุมพร ประจวบคีรีขันธ์ และสุราษฎร์ธานี ผลเสียหายมาก เป็นมหาวาตภัย เรือประมงจมร่วม 100 ลำ ลูกเรือสูญหายไปเป็นพัน และปลายปีพายุถล่มรอบสองรุนแรงมาก คนตายเรือนพัน จังหวัดชุมพรเสียหายร่วม 100 เปอร์เซ็นต์

ช่วงปลายปี 53 โลกจะเข้าสู่ยุคเข็ญ และตะวันออกกลางเริ่มเปิดฉากแข็งกร้าวขึ้น อาวุธปรมาณู อาวุธนิวเคลียร์ อาวุธเคมีร้ายแรง อาวุธมหาประลัยนำมาใช้กัน ทำให้เกิดจุดวิกฤตการณ์ของโลกที่เขม็งเกลียวที่สุดนับตั้งแต่เกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นต้นมา และเมื่อนั้นปีขาลหฤโหดจะสำแดงฤทธิ์ อาณาบริเวณที่จะเกิดจุดฆาตคือ สหรัฐ อังกฤษ อิสราเอล กลุ่มประเทศปาเลสไตน์ และจีน ส่วนสหรัฐ แน่นอนละ ฐานทัพนอกประเทศจะถูกทำลายสิ้นไม่มีเหลือ ส่วนประเทศไทยเราจะถูกดึงเข้าไปเกี่ยวข้องกับสงครามครั้งนี้ด้วย สงครามยืดเยื้อไปถึงปี จนอาจจะกลายเป็นสงครามโลกครั้งที่ 3 ได้

โดยทั่วไปแล้ว การอ่านดวงพอจะถอดคำพยากรณ์ตลอดปีอย่างหยาบๆ สำหรับบ้านเมืองเราและสถานการณ์ของโลกดังนี้

มกราคม 2553

โรคระบาดทั้งเก่าและใหม่แพร่กระจายไปทั่วประเทศ คนจำนวนมากต้องตายลงอย่างกะทันหันจากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ที่จะแพร่ขยายพันธุ์ทางอากาศและเอดส์บ้านเมืองจะมีการปฏิรูปเป็นการใหญ่ นักวิชาการจะมีบทบาทเข้ามาบริหารบ้านเมือง ดวงดาวแห่งประเทศคงถอยหลังอย่างชนิดกู่ไม่กลับ ปัญหาอันยุ่งยากสลับซับซ้อนของบ้านเมือง ต่อให้เทวดาหน้าไหนมาแก้ไขก็เห็นจะแก้ให้คืนดีได้ยาก เว้นแต่จะช่วยบรรเทาสถานการณ์ต่างๆ ไปตามกาลเทศะเท่านั้นดวงเมืองบางกอกเป็นระยะน่าวิตก รัฐบาลจะต้องเผชิญหน้ากับปัญหาสำคัญกับหน่วยงานของรัฐและรัฐวิสาหกิจต่างๆ ที่ก่อหวอด เกิดความวุ่นวายโกลาหล การเมืองของไทยอาจมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ อาจมีผู้คนล้มตายเป็นใบไม้ร่วง ดาวมฤตยูซึ่งเป็นเจ้าแห่งการปฏิรูป ปฏิวัติเป็นวินาศกับดวงเมือง จะเกิดการผ่าตัดปฏิรูปหรือปฏิวัติตัวเองเป็นการใหญ่แบบพลิกแผ่นดินขึ้นในเมืองไทย เป็นระยะที่นายกรัฐมนตรีจักเป็นอันตราย คนสำคัญจะล่วงลับไป จะมีเรื่องขัดแย้งกันในวงการภายใน

กุมภาพันธ์ 2553

ทางภาคใต้ถูกก่อวินาศกรรมครั้งใหญ่ ชาวต่างชาติเสียชีวิตมากมายจากผู้ก่อการร้ายเกิดโรคระบาดร้ายแรงทั่วประเทศ คนนับพันล้มป่วยและล้มตาย เกิดภัยแล้ง การขาดแคลนน้ำเป็นอุปสรรคอันใหญ่หลวงที่รัฐบาลกำลังเผชิญหน้าอยู่ เหตุต่างๆ จะเป็นการทดลองพลังใจของท่าน ผู้อาสาเข้ามาปกครองประเทศในยามคับขันเช่นนี้เดือนนี้จะมีสิ่งดีและไม่ดีเกิดขึ้นพร้อมกัน นั่นก็คือเราจะได้รับเกียรติบางอย่างจากต่างชาติ จะมีแขกเมืองมาเยี่ยม จะได้รับความเอื้อเฟื้อจากต่างชาติอย่างดียิ่ง แต่ขณะเดียวกัน ประเทศไทยก็ถูกตรึงด้วยบาปเคราะห์ในมุมสามเหลี่ยม โดยมีดาวอาทิตย์เป็นตัวเสริมให้ครบมุม ดังนี้ สิ่งที่ไม่ดีที่จะเกิดขึ้นคือ จะมีอุบัติเหตุร้ายแรงเกิดขึ้น สภาพเหตุการณ์ภายในเป็นที่น่าวิตก อาจปั่นป่วนหรือมีผู้ยุยงให้วุ่นวายได้ อาจมีการประสานงากันบ้างกับประเทศเพื่อนบ้าน มีเรื่องกระทบกระทั่งกับเขมร

มีนาคม 2553

ทางใต้ถูกก่อวินาศกรรมสุดโหดเหี้ยมมีอัคคีภัยร้ายแรงทั่วทุกภาคของประเทศไทย ไฟป่าเผาผลาญ ไฟลุกโชติช่วงไปทุกหนทุกแห่ง เกิดรถไฟชนกันและตกราง คนตายนับร้อยและบาดเจ็บจำนวนมากอุบัติเหตุใหญ่ๆ เกิดขึ้นตลอดทั้งเดือน มีการตายหมู่จากเครื่องบิน รถยนต์และทางเรือ เกิดแผ่นดินไหวสุดหฤโหดเท่าที่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทยหุ้นจะตกอย่างรุนแรงธนาคารอาจจะปิดลง ธนาคารขนาดใหญ่ล้ม ประสบภาวะเงินฝืด กำลังซื้อลดลง บรรดาบริษัทห้างร้านเอกชนหรือโรงงานผลิตสินค้าจำหน่ายภายในประเทศจะประสบปัญหาทางการตลาด คนงานอาจได้รับความกระทบกระเทือนเนื่องจากการลดผลผลิต จำเป็นต้องลดจำนวนคนงานลง โรงงานส่วนใหญ่ต้องปิดตัวลง ปัญหาเรื่องการว่างงานจะมีตามมา มีความแตกแยกความยากแค้น ความไม่กลมเกลียวกันระหว่างพรรค หมู่คณะ และบุคคลในทุกสาขาอาชีพ ดาวมฤตยูซึ่งเป็นดาวแห่งการปฏิวัติลอยอยู่เหนือฟ้ากรุงเทพฯ ส่งอิทธิพลรุนแรงอย่างใหญ่หลวง

เมษายน 2553

ดาวแห่งไทยสยามโคจรเข้ามุมฉากกับดาวบาปเคราะห์ที่ทำมุมจตุโกณ ยังเห็นว่าบ้านเมืองยังคงยุ่งยากทั้งภายในและภายนอกประเทศ เหตุภายนอกรุมเร้าเข้ามา ปัญหาพม่าและปัญหาเขมรจะนำความเดือดร้อนอย่างมาก เหตุการณ์น่าเป็นห่วงธุรกิจการท่องเที่ยวระยะนี้ไม่สู้ดีนัก ปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ พืชไร่ต่างๆ ไม่ได้ผลสำหรับประเทศไทยก็คงอยู่ในระยะวุ่นๆ เหมือนเช่นเคย มีสัญญาว่าการจะพูดจาจะทำอะไรควรให้ประหยัดถ้อยคำ บางครั้งอีกฝ่ายหนึ่งอาจรับฟังไม่ได้หรือหาเหตุตีรวนซึ่งกันและกัน กล่าวง่ายๆ ในมุมที่ดาวบาปเคราะห์เล่นงานดาวพฤหัสบดีเช่นนี้ มองเห็นแต่ความกร้าวร้าว ถ้าจะใช้ถ้อยคำรุนแรงต่อกัน ก็ยิ่งจะไปกันใหญ่เท่านั้น ไม่ควรประมาท

พฤษภาคม 2553

บุคคลสำคัญของแผ่นดินจักเจ็บไข้ได้ป่วย และอาการจะรุนแรงอย่างคาดไม่ถึงด้วยทางภาคใต้เกิดจลาจลใหญ่ มีการสูญเสียชีวิตผู้คนมากมาย องค์กรระหว่างประเทศต้องเข้ามาเกี่ยวข้อง และอาจต้องประกาศสงครามกับประเทศเพื่อนบ้านรัฐบาลจะประสบภาวะวิกฤติอย่างรุนแรง รัฐมนตรีที่มีอำนาจบางคนซึ่งใช้อำนาจย่ำยีต่อกฎหมายและขัดขวางการทำงานของคนอื่นจะต้องรับกรรม ผู้อำนาจของบ้านเมืองน่าจะหาหนทางแก้ไขความปั่นของฝูงชน โดยแก้ไขเสียแต่ต้น อย่าดันทุรังถือตัวว่าถูกต้องฝ่ายมิจฉาชีพ ฝ่ายมาร และพวกฝืนโลกจักคะนอง และท้ายสุดก็จะฟัดกันเอง ฝ่ายคุณธรรมก็อ่อนแรง

มิถุนายน 2553

อาจมีบุคคลสำคัญมาเยี่ยมและมีการเคลื่อนไหวที่ดี ดารานักแสดงอาจประสบอุบัติเหตุหรือล่วงลับไปหลายคน การทรงเจ้าเข้าผีระบาดมากขึ้น พระสงฆ์อลัชชีถูกเปิดโปงความชั่วออกมา ศีลธรรมจะเสื่อมโทรม เศรษฐกิจตกต่ำ หุ้นตกอย่างรุนแรง ภาวะการเงินตึงตัว เราจะเสียเปรียบทางการค้ากับต่างประเทศเป็นหนี้สินมากมายเลยกลางเดือนไปแล้วบุคคลสำคัญจะเดินทางออกนอกประเทศ หรือมิฉะนั้นก็อาจจะเจ็บป่วยครั้งใหญ่ อาจมีผู้คนล้มตายเป็นใบไม้ร่วง ข้าวยากหมากแพง พ่อค้าฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าอย่างหน้าเลือด ปัญหาค่าครองชีพของผู้คนเป็นปัญหาหนักหน่อยจนไม่อาจจะเยียวยาได้ นักปรัชญาและนักวิชาการพากันหดหัวเข้ากระดองเต่า

กรกฎาคม 2553

มีเครื่องบินตกภายในประเทศ ดินฟ้าอากาศแปรปรวน ความแห้งแล้งมาเยือน เกิดไฟป่าไปทั่ว ทั้งภาคใต้และตะวันออก เกิดความแตกแยกแบ่งเป็นฝักเป็นฝ่ายระหว่างคนรวยและคนจน ศักดิ์ศรีของประชาชนพลเมืองที่เหลื่อมล้ำกัน เมื่อความไม่เสมอภาค ความอยุติธรรมเกิดขึ้น ประชาชนก็เดือดพล่านขึ้นมา ประกอบกับภาวะทางเศรษฐกิจย่ำแย่ เกิดการคอรัปชั่นในหมู่ข้าราชการและชนชั้นปกครองพายุโซนร้อนผ่านตอนใต้อย่างรุนแรง ชาวใต้ต้องอพยพด่วน ชายทะเลฝั่งตะวันออกถูกพายุกวาดลงทะเลไปเป็นจำนวนมาก หลายจังหวัดทางภาคใต้โดนวาตภัยร้ายแรงอีก

สิงหาคม 2553

เขมรบุกสยามประเทศ ส่งกำลังทหารเข้าโจมตี ทหารไทยเสียชีวิตจำนวนมาก ถึงคราวแล้วที่ประเทศไทยจะเข้าสู่สงครามกับประเทศเพื่อนบ้านเป็นการรบอย่างแท้จริง อิทธิพลของดวงดาวคือพระราหูทำมุมเสียกับลัคนาประเทศ ถ้าประเทศไทยยังเฉยเมยไม่ตระหนักต่อปัญหาที่รุมเร้าหนักข้อขึ้นทุกที เสมือนดูหมิ่นสยามประเทศมาโดยตลอด ดังนั้น ปี 2553 จะเกิดการรบนองเลือดถึงขั้นเสียชีวิตผู้คนมากมายถึงจะได้คืนมาซึ่งแผ่นดิน อาจจะถึงขั้นประกาศสงครามกับเพื่อนบ้าน

กันยายน 2553

ดาวอังคาร ดาวสีเลือด เดินเข้ามาสถิตราศีตุล เล็งลัคนาเมืองในวันที่ 4 กันยายน ทางใต้ขอแบ่งแยกเพื่อปกครองตนเองดีเปรสชันผ่านตอนเหนือของประเทศอย่างรุนแรง น้ำป่าเริ่มไหลบ่าจากทางภาคเหนือและอีสาน ลงมาทางใต้ต่อเลยมาถึงกรุงเทพฯ เขื่อนทั้งเล็กและใหญ่พังทลาย เกิดน้ำท่วมใหญ่ในหลายจังหวัด พืชพันธุ์ธัญญาหารเสียหายหนักยิ่งกว่าครั้งใดกรุงเทพฯ ต้องจมอยู่ใต้บาดาลเป็นเวลายาวนาน การจราจรเป็นอัมพาต การเดินทางอากาศไม่สู้ดีนัก เดือนนี้อาจมีข่าวอุบัติเหตุใหญ่ๆ ทางอากาศหนาหูขึ้น ภัยธรรมชาติยังคุกคามต่อไปอีกทั้งทางภาคเหนือ อีสาน และทางภาคใต้ โดยเฉพาะทางภาคใต้จะโดนอย่างหนัก ถือได้ว่าเป็นวาตภัยครั้งร้ายแรงที่สุดที่เกิดขึ้นในประเทศไทย

ตุลาคม 2553

เกิดปัญหาทางภาคใต้ ทำให้ทั่วโลกตกตะลึง เกิดการจลาจลนองเลือดเดือนนี้ดีเปรสชันผ่านตอนเหนือของประเทศอย่างรุนแรง น้ำป่าเริ่มไหลบ่าจากทางภาคเหนือและอีสานลงมาทางใต้ต่อเลยมาถึงกรุงเทพฯ เขื่อนทั้งเล็กและใหญ่จะพังทลาย เกิดน้ำท่วมใหญ่ในหลายจังหวัดหุ้นเริ่มตกอย่างรุนแรงแบบวินาศสันตะโร คนงานในบริษัทใหญ่โตถูกลอยแพ รวมทั้งข้าราชการต้องถูกปลด สร้างความวุ่นวาย รัฐบาลไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ บุคคลในเครื่องแบบจะมีบทบาททันที เกิดการจลาจล เกิดการนองเลือด ผู้คนล้มตายเป็นเบือ โดยทั่วไปสถานการณ์ของโลกกำลังตกอยู่ในสภาพวิปริต จะเกิดสงครามครั้งใหญ่ เศรษฐกิจตกต่ำ ความเดือนร้อนของประชากรชาวโลก เด็กๆ อาจพบกับโรคร้ายแปลกประหลาดตายกันมาก

พฤศจิกายน 2553

จะเกิดภัยธรรมชาติครั้งรุนแรง แหล่งน้ำทั้งเล็กและใหญ่พังทลาย น้ำจะไหลทะลักเข้าท่วมหมู่บ้าน ตำบล และอำเภอ เกิดไต้ฝุ่นเข้าถล่มภาคใต้ ที่ชุมพร ประจวบคีรีขันธ์ และสุราษฎร์ธานี (หนักกว่าพายุเกย์)นับเป็นเดือนวิปโยคที่แท้จริงสำหรับคนไทย หุ้นตกอย่างรุนแรงอีก การเมืองของไทยเต็มไปด้วยความผันผวน เผชิญกับวิกฤตการณ์อย่างหนัก ข้าวยากหมากแพง กลุ่มนักการเมืองร่วงหล่นเป็นแถวๆ ธนาคารล้ม ตลาดหลักทรัพย์ต้องปิดตัวลง พินาศย่อยยับ มีอุบัติภัยทางอากาศหลายครั้งในต่างประเทศ มีการประท้วงลุกลามกลายเป็นการชุมนุมใหญ่จากบุคคลทุกสาขาวิกฤติทางภาคใต้ได้ลุกลามเข้ามาถึงกรุงเทพฯ มีผู้คนเสียชีวิตดินฟ้าอากาศวิปริต อาเพศไปทั่ว เดือนนี้สภาพภูมิอากาศหนาวจัดที่สุดในรอบร้อยปี มีคนเสียชีวิตจำนวนมาก และเกิดผู้คนตกตะลึงกันไปทั่วโลก

ธันวาคม 2553

เป็นระยะที่ดาวเคราะห์เบียนหนัก การแตกแยกความสามัคคีภายในบ้านเมืองเรา ขัดแย้งเป็นปรปักษ์ทางการเมือง นำไปสู่การพิพาทที่สิ้นสุดมิได้ หุ้นเริ่มตกอย่างรุนแรงมากกว่าปีที่ผ่านมา ธุรกิจสับสน กระแสเงินมีจุดเครียด เงินตึงตัว ไฟลุกโชติช่วงไปทุกหนทุกแห่ง การลอบวางเพลิง วางระเบิด การเมืองระส่ำระสาย องค์การศาสนาของเราสั่งสะเทือน หุ้นตก เศรษฐกิจล้มเหลว ในกรุงเทพฯ จะเกิดน้ำท่วมใหญ่ สถานที่สำคัญเสียหายหนัก

การพยากรณ์ "ดวงเมือง" ปี 2553 นี้ แม้จะมีคำทำนายที่ค่อนข้างจะร้ายแรง แต่จะขอเตือนเหมือนปีก่อนว่า เราอย่าหลงเชื่อจนงมงาม เพราะวิชาโหราศาสตร์นั้นเป็นเพียงทฤษฎีที่กำหนดขึ้นเพื่อใช้เป็นหลักในการให้

คำพยากรณ์การพยากรณ์เป็นเพียงความคาดคะเน ซึ่งอาจจะเกิดหรือไม่เกิดขึ้นเลยก็ได้ ที่สำคัญกว่านั้น คุณต้องยึดถือผลกรรมในภพชาติปัจจุบัน ยึดมั่นในผลของการกระทำกรรมดีและกรรมชั่ว เมื่อรู้ว่าคุณจะมีทุกข์เกิดขึ้น ก็ขอให้มุ่งสร้างแต่กรรมดี ละเว้นการกระทำชั่วเสีย อีกทั้งขอให้ยึดมั่นในคุณพระรัตนตรัยอย่างแท้จริง ซึ่งจะอำนวยผลดีให้ แต่ถ้าหากคุณเป็นบุคคลประเภทที่คอยตั้งหน้าตั้งตาแต่จะกอบโกยความสุขเกษมเปรมปรีดิ์ให้กับตนเองแต่ฝ่ายเดียว โดยไม่คำนึงถึงผลเสียหายซึ่งจะเกิดขึ้นต่อผู้อื่น ก็ขอให้พึงสังวรได้เลยว่า คุณจะต้องประสบกับความหายนะที่ไม่อาจแก้ไขหรือช่วยเหลือได้เลย ตัวคุณเท่านั้นที่จะช่วยตนเองได้ อีกนานไหม...กว่าคุณจะหลุดออกไปจากเขาวงกตนั้นได้?.

*************************************************************************

1 ความคิดเห็น:

  1. น่ากลัวจังเลย หากเป็นจริงตามคำทำนาย แต่เราควรจะไม่ประมาทละกันเพราะอะไรในเวลานี้เริ่มกุลียุคเต็มทีแล้ว

    ตอบลบ