ผู้นำการต่อสู้แนวปฏิวัติ...

ผู้นำการต่อสู้แนวปฏิวัติ...

3. อ.ปิยบุตร-อ.วรเจตน์-คุณดอม-ป้าโสภณ รำลึกสี่ปีการจากไป...ลุงสุพจน์ฯ

2. "ท่านวีระกานต์" รำลึกสี่ปีการจากไป...ลุงสุพจน์

1.จักรภพ รำลึกสี่ปีฯ.. ลุงสุพจน์

สด จาก เอเชียอัพเดท

วันพุธที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2552

สังคมข่าวชาวเสื้อแดงเพื่อประชาธิปไตย 24-31 ธ.ค. 52

วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม 2552

***ขอเชิญพี่น้องชาวเสื้อแดงกรุงเทพฯที่อยู่เขตบางพลัด บางกอกน้อย ตลิ่งชัน ทำบัตรสมาชิก นปช.แดงทั้งแผ่นดิน (แนวร่วมต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ) ในวันที่ 24 ธันวาคม ศกนี้ที่ศาลาการเปรียญวัดรวก บางบำหรุ ถนนจรัญสนิทวงศ์ 57 มีรถเมล์ผ่านมากมายหลายสาย เริ่มทำบัตรสมาชิกตั้งแต่เวลา 8 โมงเช้าถึง 6โมงเย็น เพียงผู้สมัครนำบัตรประชาชนมาเท่านั้น ใช้เวลาไม่เกิน10 นาที รับบัตรไปได้เลย ค่าบัตรสมัคร 30 บาท***

***นอกจากนี้ เวลาบ่ายต้นๆ เป็นต้นไป ทางกลุ่มยังได้เชิญแกนนำ นปช. คือ
นายแพทย์เหวง โตจิราการ และ อ.ธิดา มาเสวนาประชาธิปไตย และยุทธวิธีการต่อสู้ หากใครเป็นแกนนำและเสื้อแดงในย่านฝั่งธนฯ อย่าพลาดเด็ดขาด พร้อมกันนั้นคุณณรงค์ แดงบางพลัด ยังขอความร่วมมือคนเสื้อแดงในย่านนี้และบริเวณใกล้เคียง ช่วยประชาสัมพันธ์กันให้หน่อย อยากทราบรายละเอียดต่างๆ มากกว่านี้ ติดต่อได้ที่เบอร์ 086-3926918***

*****************************************************************
วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม 2552

***งาน Christmas Red Fair พันเอกพิเศษ สุรินทร์ จันทร์เพียร ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดกาญจนบุรี นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวกาญจนบุรี ร่วมกับ ดร.วิบูลย์ แช่มชื่น สมาชิกวุฒิสภา (ปี 2543-49) และผู้อำนวยการ “ไทยเรดนิวส์” และแดงภาคตะวันตก เชิญร่วมงานฉลองคริสต์มาสเรดแฟร์ “Christmas Red Fair” ณ แพ โฟล้ทติ่ง (Floating) สะพานข้ามแม่น้ำแคว กาญจนบุรี วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม 2552 เวลา 18.00 – 23.00 น.***

***ขอเชิญเพื่อนชาวไทยหัวใจสีแดง และมิตรชาวต่างประเทศ ร่วมฉลองคริสต์มาส งานแดงสะพานข้ามแม่น้ำแคว แต่งชุด แดงคาวบอย สังสรรค์บนแพกลางน้ำ ในบรรยากาศสุดพิเศษ “ไทยนานาชาติ” ฟังการบรรยายของผู้นำเสื้อแดง และโฟนอินจาก “คุณจักรภพ เพ็ญแข”ร่วมลุ้นจับฉลากแลกเปลี่ยนของขวัญ (ราคาไม่ต่ำกว่า 200 บาท)ชมการแสดงตระการตา แสง สี เสียง น้ำพุเต้นระบำ รับประทานอาหาร พบเพื่อนเก่าเพื่อนใหม่ บนโต๊ะจีน บัตรราคา 300 บาท โชคดีรับของขวัญพิเศษ “จากดูไบ” และผู้นำคนเสื้อแดง จองและรับบัตรร่วมงานที่ : 

1. แพ โฟล้ทติ้ง ริมสะพานข้ามแม่น้ำแคว กาญจนบุรี โทร. 034-625 053 
2. สถานีวิทยุ CINN สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวและวัฒนธรรมกาญขนบุรี FM 96.25 โทร. 034-520 757-8, 081-763 5828
3. นสพ.ไทยเรดนิวส์ ชั้น 5 อิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว โทร. 02-934 9388, 083-705 1234, 083-706 1234, 081-148 6399***


*******************************************************************
วันอาทิตย์ 27 - วันจันทร์ 28 ธันวาคม  2552 

เมื่อเช้าวันพุธที่ 23 ธันวาคม 2552 กลุ่มพิทักษ์ผลประโยชน์ประชาชน และกลุ่มแนวร่วม จัดแถลงข่าวที่ชั้น 5 อิมพีเรียลเวิล์ด ลาดพร้าว เรียกร้องต่อรัฐบาลให้แก้ไขปัญหาเร่งด่วนให้กับประชาชน ทั้งปัญหาทางด้านการเมือง, เศรษฐกิจ และสังคม 

และในวันเดียวกันนี้ได้แถลงข่าวการจัดการชุมนุมใหญ่ ที่ท้องสนามหลวง ระหว่างวันที่ 27 - 28 ธันวาคม 2552 เวลา 17.00 - 23.00 น. ในโอกาสวันพระราชสมภพของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ครบรอบ 275 ปีภายใต้หัวข้อ "สดุดีตากสินมหาราช กู้ชาติไทย" และเจ้าภาพได้เชิญ "คุณจักรภพ เพ็ญแข" โฟนอินเข้ามาด้วย 

จึงขอเชิญชวนสื่อมวลชน ประชาชนทุกสาขาอาชีพ และที่ขาดไม่ได้คือคนเสื้อแดง มาร่วมกิจกรรมในวันดังกล่าวด้วย 

****************************************************************


แถลงข่าว


จากการสำรวจศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (กรุงเทพโพล) สำรวจความคิดเห็นเรื่อง"ประเมินผลงาน 1 ปี รัฐบาลนายกฯอภิสิทธิ์"คะแนนความพึงพอใจผลงานของรัฐบาลเมื่อทำงานครบ 1 ปี ได้คะแนนเฉลี่ย 3.87 จากคะแนนเต็ม สอดคล้องกับความจริงของการสำรวจทุกสำนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนเสื้อแดงได้รวมตัวเป็น กลุ่มพิทักษ์ผลประโยชน์ประชาชน มีความเห็นว่ารัฐบาลอภิสิทธิ์ล้มเหลวในทุกด้านกล่าวคือ


1. ทางการเมือง รัฐบาลไม่จริงใจต่อการสร้างประชาธิปไตย ไม่มีการทวงคืนรับธรรมนูญ40กลับมา รัฐบาลล้มเหลวโดยสิ้นเชิงในการสร้างสังคมนิติรัฐ เนื่องจาก ดำเนินนโยบายสองมาตรฐาน เลือกปฏิบัติ  ในกรณีการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงและกลุ่มพันธมิตร  โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่ได้เร่งรัดดำเนินคดีกรณีที่กลุ่มพันธมิตรยึดทำเนียบและสนามบินสร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติอย่างร้ายแรง  ปฏิบัติการไล่ล่าพ.ต.ท.ทักษิณ จนทำให้ความสัมพันธ์ไทยกัมพูชาร้าวฉานนำความเสียหายให้เกิดขึ้นกับเศรษฐกิจของประเทศชาติ 


2. ทางเศรษฐกิจ ในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมาภายใต้การบริหารของรัฐบาลอภิสิทธิ์ ศูนย์วิจัยกสิกรไทยได้สรุปว่า ประเทศไทยสูญเสียโอกาสของการเติบโตทางเศรษฐกิจไป คิดเป็นมูลค่าสูงถึงประมาณ 8 แสน ล้านบาท ทั้งนี้ ภาคอุตสาหกรรมโดยเฉพาะ การส่งออกได้รับผลกระทบ 5.74 แสน ล้านบาท   ขณะที่ภาคการท่องเที่ยวกระทบ 1.1 แสนล้านบาท และภาคเกษตรกรรมและอื่นๆ กระทบ 1.18 แสนล้านบาท


ภาคเศรษฐกิจโดยรวมยังตกต่ำซบเซา หนี้สาธารณะเพิ่มขึ้นเป็น 45 เปอร์เซ็นต์  รัฐบาลไม่ได้เพิ่มค่าจ้างขั้นต่ำให้กรรมกร  ให้สอดคล้องกับภาวการณ์ครองชีพ ล้มเหลวในการประกันราคาพืชผลการเกษตร ให้ได้รับความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น คนไทยมีหนี้ครัวเรือนเพิ่มขึ้น เพิ่มขึ้นจาก 184,330 บาท เป็น 215,684 บาท หรือเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 8.5%


3. ทางสังคมสถิติ  สำนักงานตำรวจแห่งชาติล่าสุดพบว่ามีคดีข่มขืนในปี 2552 ถึง 4,644 คดีเสพยากระฉูดถึง 1 แสนราย เทียบกับปีที่แล้วแค่ 9 หมื่น เร่ขายยาบ้าเพิ่มขึ้นถึง 13 ล้านเม็ด ระบาดหนักใน 5 พันชุมชน ขณะที่นักโทษพ้นคุกกลับมาก่อคดีซ้ำถึง 22% ชี้เหตุเศรษฐกิจถดถอย ปูดคดีลักจักรยานยนต์เพิ่มมากถึง 41%


กลุ่มคนเสื้อแดง ซี่งมีกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย  แดงสยาม  กลุ่มพลังประชาชน  สหภาพแรงงานการไฟฟ้านครหลวง จึงรวมตัวเป็นกลุ่มพิทักษ์ผลประโยชน์ประชาชน จึงขอเรียกร้องต่อรัฐบาลให้แก้ไขปัญหาเร่งด่วนดังนี้...


1. ยกเว้นภาษีสรรพสามิตน้ำมัน   ลดภาษีมูลค่าเพิ่มจากปัจจุบัน 7 เปอร์เซ็นต์ให้เหลือ 5 เปอร์เซ็นต์ เป็นมาตรการช่วยเหลือการครองชีพของประชาชน และให้พักชำระหนี้สำหรับธุรกิจขนาดกลางและย่อมในปี 2553 


2. ออกกฎหมายจัดเก็บภาษีที่ดิน  ภาษีมรดก ภาษีอัตราก้าวหน้า เพื่อนำเงินมาจัดสวัสดิการสังคมรอบด้านให้ทั่วถึงทุกคน


3. จัดการศึกษาเชิงคณภาพฟรีทั้งระบบ รัฐบาลลงทุนผลิตตำราเรียนและอุปกรณ์จำเป็นฟรี 


4. เพิ่มค่าจ้างขั้นต่ำให้กรรมกร 10 เปอร์เซ็นต์ เป็นไปตามภาวะเงินเฟ้อในปี 2553 และประกันราคาพืชผลการเกษตร รัฐบาลต้องทำตามสัญญาประกันรายได้เกษตรกรตั้งแต่ 1 ตุลาคมเป็นต้นมา


จะได้ร่วมกันจัดการชุมนุมใหญ่ที่ท้องสนามหลวงระหว่างวันที่ 27 -28 ธันวาคม 2552 ระหว่าง 17.00-23.00 น.ในโอกาสวันพระราชสมภพสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ครบรอบ 275 ปี  ภายใต้หัวข้อ  “สดุดีตากสินมหาราช กู้ชาติไทย“ จึงขอเชิญชวนสื่อมวลชน ประชาชนทุกสาขาอาชีพ คนเสื้อแดง ร่วมกิจกรรมดังกล่าว

                                    

กลุ่มพิทักษ์ผลประโยชน์ประชาชน

กลุ่ม24มิถุนาประชาธิปไตย  

กลุ่มแดงสยาม  

กลุ่มพลังประชาธิปไตย  

กลุ่มแดงตากสิน


****************************************************


วันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม 2552

***เว็บไซต์คนไทยยูเค ขอเชิญชวนพี่น้องเสื้อแดงร่วมทำบุญกับชาว www.konthaiuk.com เป็นบุญทอดผ้าป่าการศึกษา ณ โรงเรียนบ้านหอย ตำบลหัวช้าง อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีษะเกษ วันที่ 31 ธันวาคม 2552 โดยอาจารย์ประทีป เพ็งแจ่ม ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้ขอความอนุเคราะห์ มาว่า โรงเรียนได้ชำรุดทรุดโทรมลงไป ทางรัฐไม่ได้มาสนใจดูแล โดยเฉพาะโรงอาหารก็ผุพังลงไป เนื่องจากใช้งานมาหลายปี ถูกปลวกกัดกิน จนจะไม่มีสภาพที่จะใช้งานได้อีกต่อไป เด็กนักเรียนก็ขาดแคลนเสื้อผ้า ชุดนักเรียน ที่จะใส่ไปโรงเรียน บางคนรองเท้านักเรียนก็ไม่มีจะใส่ ชาวบ้านส่วนมากก็มีฐานะยากจน หาเช้ากินค่ำ ได้แต่ฝากความหวังไว้กับรัฐบาล แต่ก็ไม่ได้รับการเหลียวแล*** 

***ทางเว็ปไซด์คนไทยยูเคได้ตระหนักว่าเด็กในวันนี้ คืออนาคตของชาติในวันข้างหน้า จึงได้เข้าร่วมงานทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อที่ช่วยเหลือลูกหลานของพี่น้องเรา และก็ขอบอกบุญมายังทุกท่านที่ได้ฟังรายการของเรามา ณ ที่นี้ ถ้าท่านใดมีความประสงค์จะช่วยร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือกิจกรรมในครั้งนี้ หรือต้องการจะไปร่วมงานด้วยตัวเอง ก็ขอเชิญติดต่อแจ้งความประสงค์มายัง 
คุณปุ้ยน่ารัก เบอร์โทรศัพท์ 081 825 8661 

***ร่วมบริจาค สามารถโอนเงินผ่านบัญชี วัชราภรณ์ หวลธรรม ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา เซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ เลขที่บัญชี 401-614393-9 โอนแล้ว ขอความกรุณาแจ้งปุ้ย ด้วยค่ะ*** 

****************************************************************

***หนังสือพิมพ์คุณภาพใหม่ ของชมรมนักข่าวเพื่อเสรีภาพไทย ชื่อ Thai Freedom ถือฤกษ์ดี วันตากสินมหาราช 28 ธันวาคม 2552 วางตลาดเปิดตัวในงานเคาต์ดาวน์เสื้อแดงนปช.ที่จังหวัดเชียงใหม่

Thai Freedom อิสระสื่อเสรี ซึ่งเป็นสื่อที่เกิดจากการรวมตัวกันของบรรดาผู้ทำสื่อซึ่งรักในความถูกต้อง รักประชาธิปไตย ยืนหยัดข้างความเคลื่อนไหวของประชาชนส่วนใหญ่ ต้องการให้ข่าวสาร ข้อมูลต่างๆ ที่จะปรากฏตามสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น วิทยุ โทรทัศน์ สิ่งพิมพ์ อินเตอร์เน็ต ควรอยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริง ไม่บิดเบือน 
ได้ฤกษ์ดีวันตากสินมหาราช 28 ธันวานี้เป็นปฐมฤกษ์วางตลาดเพื่อเปิดตัวให้กับชาวประชาธิปไตยได้รู้อ่านก่อนใครๆ ในงานเคาต์ดาวน์ของแนวร่วม นปช.ที่จังหวัดเชียงใหม่ และมีกำหนดการวางแผนหนังสือทั่วประเทศในวันที่ 17 มกราคม 2553 นี้***

***หนังสือพิมพ์ Thai freedom มีไพโรจน์ จันทรนิมิ ผู้อำนวยการหนังสือแนวร่วม RED และประธานชมรมสื่อเพื่อเสรีภาพไทย และเพื่อนพ้องวงการสื่อทั้งกระแสหลักและนักข่าวนักเขียนฝ่ายประชาธิปไตยในโลกอินเตอร์เน็ต ร่วมกันจัดทำอย่างมืออาชีพ เป็นหนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ไซส์ใหญ่ (ขนาดแบบหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ)20หน้า พิมพ์4สี กระดาษปอนด์อย่างดี 
พี่น้องเสื้อแดงสามารถทดลองอ่านฟรี เพียงช่วยค่าส่งไปรษณีย์ 10 บาท ท่านที่ประสงค์จะลงโฆษณาก็ฟรีเฉพาะช่วงแนะนำตัว ติดต่อสอบถามโทร083-7876111 หรือดูรายละเอียดที่เวบไซต์ชมรมhttp://thaifreedompressclub.com/***

***พิเศษ!! .. ในงานเดียวกันนี้ ทางผู้บริหารชมรมนักข่าวเพื่อเสรีภาพไทยได้จัดรายการพิเศษแก่คนผู้เข้าร่วมงาน ที่สนใจกางเตนท์พักแรม สามารถติดต่อสถานที่กางเตนต์หลังสวนราชพฤกษ์ที่จัดงานพืชสวนโลก กางได้ประมาณ 100 เตนท์ อยู่ติดลำธาร น้ำใสไหลเย็น กลางหุบเขา ใช้ไฟจาก พลังงานแสงอาทิตย์ เป็นหมู่บ้านเล็กๆที่แทรกตัวอยู่ท่ามกลางความศิวิไลซ์ที่ไปไกล สุดกู่ของ เชียงใหม่ จนแทบไม่น่าเชื่อว่าจะมีพื้นที่อย่างนี้หลงเหลืออยู่ ก็อยู่ไม่ไกลจาก สนามกีฬา 700 ปีที่จะจัดงาน ติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 086-4142694***

********************************************************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น