ผู้นำการต่อสู้แนวปฏิวัติ...

ผู้นำการต่อสู้แนวปฏิวัติ...

3. อ.ปิยบุตร-อ.วรเจตน์-คุณดอม-ป้าโสภณ รำลึกสี่ปีการจากไป...ลุงสุพจน์ฯ

2. "ท่านวีระกานต์" รำลึกสี่ปีการจากไป...ลุงสุพจน์

1.จักรภพ รำลึกสี่ปีฯ.. ลุงสุพจน์

สด จาก เอเชียอัพเดท

วันพุธที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ไข่อะไร โดย กาหลิบ


คอลัมน์ : เมืองไทยหรือเมืองใคร?
เรื่อง : ไข่อะไร
โดย : กาหลิบ

กรณีจับชายไทยจำนวน ๑๑ คน จากรีสอร์ทดอยคู่ฟ้าที่จังหวัดเชียงใหม่ ดูจะกลายเป็นหน้าแรกๆ ของบทละครเรื่อง “ไล่ล่าคนเสื้อแดง” ที่ตัวละครฝ่ายระบอบเผด็จการโบราณต่างนำมาเล่นกันอย่างเข้าไส้ในขณะนี้ โดยเฉพาะอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ

สงสัยว่าชายชราผู้เขียนบทละครเรื่องนี้คงเขม้นมองตาจนแทบถลนอยู่ว่าใครจะช่วยเข่นฆ่าพี่น้องร่วมชาติแต่ดันเรียกร้องประชาธิปไตยจนเขาเกลียดหน้าบ้าง ไม่อย่างนั้นคงไม่กระโดดกันเหมือนถูกไฟช็อตอย่างนี้

เรียกว่าเป็นการหาเสียงแบบข้าราชการไทย

ข่าวว่าทางการดีเอสไอได้กันคนทั้ง ๑๑ คนเอาไว้ในโครงการคุ้มครองพยาน โดยหวังจะรีดข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับ “เครือข่ายก่อการร้าย” ก่อนหน้านี้ก็เขียนภาพเสือเอาไว้แล้วเพื่อให้คนไทยกลัว มาบัดนี้จำเป็นต้องปั้นเสือขึ้นมา ๑๑ ตัว เพื่อให้โยงไปถึงบุคคลระดับหัวหน้าเสือ

เสือ ๑๑ ตัวฟังแล้วเหมือนยาแบบโบราณ แต่ขนานนี้เป็นยาพิษต่อขบวนประชาธิปไตยแน่นอน

เจ้าหน้าที่ที่แอบเป็นเสื้อแดงอยู่ในใจบอกพรรคพวกว่า ชาย ๑๑ คนส่วนมากเป็นคนงานก่อสร้างทั้งนั้น การได้ตัวมาจากรีสอร์ทนั้นจริงหรือไม่ ก็ยังกังขากันอยู่ในหมู่เจ้าหน้าที่ แต่คำสั่งเบื้องบนเปรี้ยงลงมาว่าต้องขยายผลข่าวไปตามแนวนี้ และโยงให้ได้ทั้งทางตรงทางอ้อมว่ายังมีขบวนการใหญ่โตกว่านั้นอีก

หาหลักฐานจากอากาศให้ได้ว่าประเทศเพื่อนบ้านอย่างกัมพูชาเกี่ยวข้องในฐานะผู้ฝึกอบรมด้านการใช้กำลังให้กับคนกลุ่มนี้ เพื่อจะหาเรื่องกัมพูชาอย่างเป็นเรื่องเป็นราว

ผู้เขียนบทละครไทยเรื่องนี้เขารู้แล้วว่า มวลชนเสื้อแดงมีแต่จะขยายตัวขึ้นเรื่อยๆ ทุกวัน จนฝ่ายเขายอมรับกันอ่อยๆ ภายในแล้วว่าสกัดไม่อยู่ ถ้าปล่อยไปไกลกว่านี้จะเป็นผลร้ายอย่างแรงต่อระบอบเก่าไม่ว่าจะเผชิญหน้ากันโดยตรงหรือในสนามเลือกตั้งก็ตาม เขาก็นึกเอาไว้ในใจว่าการรัฐประหารล้มกระดานมันอีกครั้งอาจเป็นสิ่งจำเป็น

กรณีจับคน ๑๑ คน วาดภาพต่อไปถึงขบวนการใช้กำลังอะไรใหญ่โตและมีประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาเกี่ยวข้อง สามารถยกมาเป็นเหตุของการยึดอำนาจล้มระบอบประชาธิปไตยได้เป็นอย่างดี

เสือ ๑๑ ตัวจึงจะขยายพันธุ์ไปเรื่อยตามแผนและลมปากของผู้ก่อการร้ายตัวจริง ความตึงเครียดตามแนวชายแดนจะทวีขึ้นทีละน้อยจนถึงจุดระเบิด เพื่อสนองตัณหาและความกระหายอำนาจของพวกไดโนเสาร์ตกหล่มในเมืองไทย โดยเฉพาะตัวหัวหน้าใหญ่

ดูไปเถอะครับ

ถึงขนาดนี้แล้ว ใครยังคร่ำครวญเกี่ยวกับการเจรจาปรองดองหรือสมานฉันท์รักใคร่กอดจูบอะไร ก็ควรสงเคราะห์ว่าเป็นเสียงละเมอของคนที่ยังหลับไม่ยอมตื่นเท่านั้นเอง

ฝ่ายตรงข้ามเขาไม่คิดจะปรองดองอะไรเลย ใช้สมองมองแทนตาก็จะเห็น

ไม่น่าเล่า มวลชนคนเสื้อแดงส่วนมากถึงไม่ยอมเชื่อถือในเรื่องของการเจรจาปรองดองมาตั้งแต่ต้น

มวลชนเหล่านี้ท่านต่อสู้มาบนท้องถนน เรือกสวนไร่นา ในทุกมุมของเมืองไทยและในโลก ท่านอ่านทะลุมาตั้งแต่ฝ่ายตรงข้ามทำท่าจะออกไข่ว่าออกมาเป็นตัวเงินตัวทองแน่นอน

มีแต่ระดับนำบางคนเท่านั้นที่ยังเอื้อมมือไปโอบอุ้มฟูมฟัก แถมปรารภว่าตะกวดน้อยนี่มันช่างน่ารักน่าเอ็นดูเสียนี่กระไร

ถ้าเป็นงูเห่าคงกัดตายไปแล้ว แต่นี่มันลูกตัวเงินตัวทองก็คงจะเสื่อมบุญญาบารมีไปตามระเบียบ

ทั้งหมดเป็นไปตามทฤษฎีวิวัฒนาการสังคมทั้งนั้น.
----------------------------------------------------------------------------
ข่าว SMS ของฝ่ายประชาธิปไตย เชิญสมัครสมาชิก SMS-TPNews โดยทีมงานเสื้อแดง เที่ยงตรง ไม่บิดเบือน ส่งตรงถึงมือถือทุกวัน สมัครวันนี้ ใช้ฟรี 14 วัน พิมพ์ PN ส่งมาที่เบอร์ 4552146 ทุกระบบ เพียง 29 บาท/เดือน Call center: 084-4566794-5 (จ.- ศ. 9.30-17.30 น.)/e-mail : tpnews2009@gmail.com บล็อก : wwwthaipeoplenews.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น