ผู้นำการต่อสู้แนวปฏิวัติ...

ผู้นำการต่อสู้แนวปฏิวัติ...

3. อ.ปิยบุตร-อ.วรเจตน์-คุณดอม-ป้าโสภณ รำลึกสี่ปีการจากไป...ลุงสุพจน์ฯ

2. "ท่านวีระกานต์" รำลึกสี่ปีการจากไป...ลุงสุพจน์

1.จักรภพ รำลึกสี่ปีฯ.. ลุงสุพจน์

สด จาก เอเชียอัพเดท

วันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ประจานตน โดย กาหลิบ



คอลัมน์ : เมืองไทยหรือเมืองใคร?
เรื่อง : ประจานตน
โดย : กาหลิบ

กรณีชายฉกรรจ์ ๑๑ คนที่รัฐบาลกล่าวหาว่า ไปฝึกอาวุธในกัมพูชาและเตรียมจะลงมือปฏิบัติการโหดต่างๆ ในเมืองไทย เริ่มกลายเป็นการประจานตัวเองของเมืองไทยขึ้นทุกที

อันดับแรก กรมสอบสวนคดีพิเศษออกมายืนยันว่าข่าวนี้เป็นความจริง และจะคุ้ยค้น “ข้อเท็จจริง” ออกมาเรื่อยๆ ในกระบวนการสืบสวนสอบสวนของตน

อันดับสอง ผู้บัญชาการทหารบกออกมาปรามว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษไม่ควรให้ข่าวเช่นนั้น

อันดับสาม นายกรัฐมนตรีร้อนรนส่งสารไปถึงผู้นำราชอาณาจักรกัมพูชาว่า ความเห็นที่ออกข่าวมากมายโดยกรมสอบสวนคดีพิเศษนั้น ไม่ใช่ท่าทีของรัฐบาลไทย อย่าได้ถือโทษโกรธเคืองเลย

อันดับสี่ นายกรัฐมนตรีกัมพูชาส่งข้อความกลับมาทันควันว่า แล้วที่ท่านรองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติบอกว่ามีการฝึกอาวุธในกัมพูชาจริงนั้น ไม่ใช่ความเห็นของรัฐบาลไทยหรอกหรือ

ดีที่ไม่ถามเสียด้วยว่าตัวกรมสอบสวนคดีพิเศษที่เจื้อยแจ้วออกข่าวแต่แรกนั้น ถ้าไม่ขึ้นกับรัฐบาลไทยแล้วมันขึ้นกับแมวที่ไหนเล่า

ทั้งหมดนี้ไม่ได้บอกเลยว่าประเทศไทยภายใต้ระบอบปัจจุบันและรัฐบาลชุดนี้ จะเป็นปีที่เท่าไหร่ก็เถิด กำลังดำเนินนโยบายที่เต็มไปด้วยหลักการและเหตุผลอันควรค่าแก่ความนับถือของคนในประเทศ เพื่อนบ้านและโลกอารยะโดยทั่วไป แต่กลับสื่อความหมายอย่างอื่นแทน

นั่นคือสภาพอำนาจรัฐของไทยอยู่ในความระส่ำระสาย ไร้เอกภาพ และบดขยี้กันเองระหว่างขี้ข้าต่างกลุ่มอย่างเมามันเพื่อเอาใจนายที่กำลังเสียจริต

อยุธยาตอนปลายอย่างไรก็อย่างนั้น

ภาพของเมืองไทยที่ถูกชี้นำโดยมิจฉาทิฐิ ขณะที่คนไทยเจ้าของประเทศส่วนมากไม่ได้ร่วมรับรู้หรือเห็นด้วยเลยนั้น จึงเป็นภาพแห่งความน่าละอายที่อดีตผู้นำแห่งอาเซียนอย่างไทยลดตัวลงมาเล่นบทนางอิจฉาเหมือนในละครหลังข่าว กล่าวหาใครต่อใครโดยไม่มีหลักฐานและหลักการ จนเขานำมาตอบโต้จนหน้าชาได้

แถมยังพูดแตกต่างกันเองในหมู่ไทยจนเขารู้ความจริงว่าหลังบ้านของเรามีสภาพอย่างไร

ยิ่งมาโหมออกข่าวเศรษฐกิจกันสนุกปากว่า ข้าวไทยกำลังถูกแย่งตำแหน่งแชมป์อันดับหนึ่งของโลกโดยเพื่อนอาเซียนคือเวียดนาม ด้วยสำเนียงที่เต็มไปด้วยความอิจฉาริษยาเขา ทำให้ทั่วโลกสงสัยว่าความตั้งใจที่จะแสวงผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจร่วมกันในหมู่อาเซียน หาโอกาสร่วมมือกันแทนที่จะแก่งแย่งแข่งดีกันเมื่อก่อน กำลังถูกทำลายโดยความเห็นแก่ตัวจัดของคนบางคนในประเทศไทยหรือ?

ประเทศไทยเป็นหนึ่งในผู้นำสิ่งที่เรียกว่า จิตวิญญาณหรือสำนึกแห่งอาเซียน หรือ ASEAN Spirit มาโดยตลอด อะไรที่เคยขัดแย้งกันมาแต่อดีต ไม่ว่าประวัติศาสตร์ที่ขัดแย้งกัน ชายแดนที่มีกรณีพิพาท วัฒนธรรมยกตนข่มท่าน เป็นต้น เราเป็นชาติหนึ่งที่ช่วยโน้มน้าวให้ประชาชาติอาเซียนค่อยๆ มองข้ามสิ่งเหล่านี้ และเดินทางสู่บทใหม่ของประวัติศาสตร์ภูมิภาคด้วยความสำเร็จอย่างงาม

ทุกสิ่งที่ระบอบประชาชนเขียนมาด้วยมือ ระบอบเผด็จการโบราณของไทยบวกกับรัฐบาลอภิสิทธิ์กำลังเดินหน้าลบด้วยเท้าอย่างแข็งขัน

ยิงปืนใส่เมียนมาร์

หาเรื่องกัมพูชา

ปรามาสเวียดนาม

จนประเทศไทยทุกวันนี้ไม่มีใครเขาอยากคบ

เงินบาทแข็งราวกับหินอย่างไร้เหตุผลในวันนี้ หาเพื่อนน้ำมิตรที่ไหนมาช่วย offset ยังไม่ได้ รู้ตัวหรือยังว่าเราถูกรังเกียจอย่างไร

นี่ล่ะครับผลของระบอบที่เอาคนบ้ามาปกครองคนดี.

------------------------------------------------------------------------------
ข่าว SMS ของฝ่ายประชาธิปไตย เชิญสมัครสมาชิก SMS-TPNews โดยทีมงานเสื้อแดง เที่ยงตรง ไม่บิดเบือน ส่งตรงถึงมือถือทุกวัน สมัครวันนี้ ใช้ฟรี 14 วัน พิมพ์ PN ส่งมาที่เบอร์ 4552146 ทุกระบบ เพียง 29 บาท/เดือน Call center: 084-4566794-5 (จ.- ศ. 9.30-17.30 น.)/e-mail : tpnews2009@gmail.com บล็อก : wwwthaipeoplenews.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น