ผู้นำการต่อสู้แนวปฏิวัติ...

ผู้นำการต่อสู้แนวปฏิวัติ...

3. อ.ปิยบุตร-อ.วรเจตน์-คุณดอม-ป้าโสภณ รำลึกสี่ปีการจากไป...ลุงสุพจน์ฯ

2. "ท่านวีระกานต์" รำลึกสี่ปีการจากไป...ลุงสุพจน์

1.จักรภพ รำลึกสี่ปีฯ.. ลุงสุพจน์

สด จาก เอเชียอัพเดท

วันศุกร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2553

อริสมันต์ ฮีโร่เสื้อแดง ฝ่าระเบิด โรยตัวหนีจาก เอส ซี ปาร์ค





อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ฮีโร่เสื้อแดง
โดย : ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ภาพข่าวจาก : สำนักข่าว AP

*******************************************************************************
16 เมษายน 2553

วันนี้ (16เม.ย.) เวลาราว10.00 น.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯระบอบหุ่นเชิดแถลงทางทีวีพูลว่า เจ้าหน้าที่กำลังไปที่โรงแรมSC PARKเพื่อจับกุมผู้ก่อการร้ายเสื้อแดง ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 10.00 น. กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคอมมานโดได้เข้าทำการตรวจค้น เพื่อทำการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ หลังจากสืบทราบว่า มีแกนนำคนเสื้อแดง จำนวน 4 คน เข้าพักในโรงแรมดังกล่าว ประกอบด้วย นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง นายพายัพ ปั้นเกตุ และนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้ อีสาน และเจ๋งดอกจิก

โดยขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าทำการปิดล้อมเพื่อตรวจค้นจับกุม ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงประมาณ 1 พันคนทราบข่าว ได้รีบรุด เดินทางมาทำการปิดล้อมโรงแรม เพื่อกดดันไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจค้น พร้อมกับทำการปิดถนนแยกประชาอุทิศ-ประดิษฐ์มนูธรรม ทำให้การจราจรปิดตายต่อมาเวลา 10.30 น.

ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมบุกเข้าไปภายในบริเวณโรงแรม ได้เห็นนายอริสมันต์ ทำการโรยตัวลงมาจากชั้น 3 โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมที่อยู่บนรถปราศรัย ทำการรับตัว ก่อนที่จะลงมาอยู่บนหลังคารถ โดยนายอริสมันต์ อยู่ภายในวงล้อมของกลุ่มผู้ชุมนุมตลอดเวลา จากนั้นได้บัญชาการให้ผู้ชุมนุมปิดล้อมและเข้าค้นโรงแรมเพื่อช่วยเหลือแกนนำที่เหลือพร้อมกับนำตัวไปอยู่ภายในรถตู้สีขาว หมายเลขทะเบียน ฉจ 4470 กทม.โดยนั่งอยู่ภายในรถตู้ เพื่อรอให้แกนนำอีก 3 คนที่เหลือ ลงมาจากโรงแรม ท่ามกลางการคุ้มครองของกลุ่มผู้ชุมนุม

ต่อมาเวลา 10.50 น.นายอริสมันต์ได้เจรจาให้ตำรวจปลดอาวุธหัวหน้าชุดจับกุมคือ พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ออกมาจากโรงแรม พร้อมกับให้ตำรวจที่เหลือปลดอาวุธ แล้วให้พล.ต.ต.สุเมธขึ้นรถกับคณะนายอริสมันต์ไปยังเวทีชุมนุมใหญ่ราชประสงค์

พ.ต.อ.สมิต เชิงสะอาด ผกก.สน.วังทองหลาง เปิดเผยว่า หลังจากสืบทราบว่า แกนนำทั้ง 3 คน มาพักที่โรงแรมดังกล่าว จึงได้นำกำลัง ตำรวจ ปจ.และตำรวจ บก.น.4 เข้าทำการปิดล้อม เพื่อจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 ตามหมายจับ แต่ก็ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง เข้าปิดล้อม ขณะที่ตำรวจบางส่วนเข้าไปภายในโรงแรมแล้ว

นอกจากนั้น ได้มีการจับกุมตำรวจ ปจ.อีก 1 นาย เป็นตัวประกัน ห้ามไม่ให้ตำรวจเข้าจับแกนนำเมื่อไปถึงเวทีราชประสงค์

ราว 11.00 น. นายอริสมันต์แถลงข่าวว่า ตำรวจเข้ามาโดยไม่มีหมายจับ ถีบประตูเข้ามา พร้อมโยนระเบิดควันและระเบิดเสียงใส่ ผมได้ปีนออกจากหน้าต่างบอกประชาชนที่มาชุมนุมช่วยเหลือให้เข้ามาช่วยเหลือ และได้โรยตัวลงจากชั้นสามลงมา และให้ผู้ชุมนุมเสื้อแดงปิดล้อมโรงแรม และขอให้ตำรวจยุติปฏิบัติการไล่ล่าแกนนำพร้อมกันนี้นายอริสมันต์ได้โชว์กระเดื่องระเบิดและบอกว่านายอภิสิทธิ์กับนายสุเทพมีเจตนาจะฆ่า หรือจับแกนนำ ทั้งสองจึงเป็นศัตรูของคนเสื้อแดง ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่พามา 3 คน ให้นั่งมาเป็นเพื่อนเท่านั้น เพื่อความปลอดภัยของแกนนำ

ต่อมาเวลาราว12.20 แกนนำเสื้อแดงนำตำรวจ 3 นายมาร่วมแถลงข่าว โดยระบุว่า ทั้งสามสสมัครใจมาด้วยเพื่อความปลอดภัยของแกนนำที่ตกเป็นเป้าหมายการจับกุม

**********************************************************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น