ผู้นำการต่อสู้แนวปฏิวัติ...

ผู้นำการต่อสู้แนวปฏิวัติ...

3. อ.ปิยบุตร-อ.วรเจตน์-คุณดอม-ป้าโสภณ รำลึกสี่ปีการจากไป...ลุงสุพจน์ฯ

2. "ท่านวีระกานต์" รำลึกสี่ปีการจากไป...ลุงสุพจน์

1.จักรภพ รำลึกสี่ปีฯ.. ลุงสุพจน์

สด จาก เอเชียอัพเดท

วันศุกร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2553

แถลงการณ์แดงสยาม ฉบับที่ 2


แถลงการณ์แดงสยาม ฉบับที่ ๒
เรื่อง วิเคราะห์สถานการณ์ปัจจุบัน (กลางเดือนมีนาคม พ.ศ.๒๕๕๓)

ขณะนี้การรวมพลังทุกกลุ่มและทุกด้านของขบวนประชาธิปไตยมีความสำคัญอย่างยิ่งยวด เพราะผู้มีอำนาจเบื้องหลังระบอบเผด็จการอำมาตยาธิปไตยหรือเผด็จการโบราณ ได้แสดงตัวตนอย่างชัดเจนแล้ว จนมวลชนส่วนใหญ่ตระหนักดีว่าใครอยู่เบื้องหลังการทำลายล้างประชาธิปไตย การทำลายพลังในฝ่ายประชาธิปไตย ด้วยการยั่วยุให้เกิดความแตกแยกในขบวน ถือเป็นวิธีการหนึ่งของฝ่ายตรงข้าม เราผู้ยึดแนวทางแดงสยามจะไม่ร่วมมือกับการยั่วยุเช่นนี้ เราจะมุ่งดำรงเป้าหมายหลักของเราต่อไป นั่นคือการปฏิวัติประชาธิปไตยในประเทศไทยโดยสันติ

แดงสยามขอย้ำว่า เรามิใช่เป็นเพียงกลุ่ม หากเราเป็นแนวทางที่ผู้ปรารถนาประชาธิปไตยแท้จริง ทุกคนสามารถเข้าร่วมได้ การรวมกลุ่มขณะนี้มีขึ้นเพื่อผลักดันแนวทางแดงสยามให้ขยายไปทั้งลึกและกว้างเท่านั้น คำว่า แนวทาง หมายถึงแผนที่ของขบวนปฏิวัติประชาธิปไตยโดยสันติ ซึ่งครอบคลุมภาพรวมทั้งหมดของการต่อสู้ครั้งสำคัญนี้

การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยที่ถูกต้อง ต้องไม่ถูกจำกัดด้วยการนำที่ผูกขาด ปิดกั้น และปราศจากมิตรภาพ ลัทธิบูชาบุคคล ลัทธิพรรคพวก ลัทธิผลประโยชน์ จะต้องไม่มีอิทธิพลต่อการเคลื่อนไหว การต่อสู้เพื่อเป้าหมายอันสูงคือประชาธิปไตยที่แท้ ต้องไม่ถูกนำด้วยสภาพจิตใจที่ต่ำ แดงสยามจึงขอเชิญชวนชาวประชาธิปไตยทุกคนและทุกกลุ่มเข้าร่วมพัฒนาประชาธิปไตยตามแนวทางดังกล่าว เว้นแต่ผู้ที่ไปแอบทำข้อตกลงกับฝ่ายตรงข้ามเพื่อสืบพันธุ์เผด็จการในเมืองไทยต่อไป หรือกระทำตนเป็นฝ่ายปฏิกิริยาต่อขบวนประชาธิปไตยด้วยสาระและท่าทีอย่างทรราชน้อย

ขั้นตอนต่อไปของแดงสยาม คือการจัดตั้งองค์กรนำและวางแนวทางอย่างเป็นรูปธรรมให้เป็นที่ประจักษ์

แถลงไว้ ณ วันศุกร์ที่ ๑๙ มีนาคม พ.ศ.๒๕๕๓

---------------------------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น