ผู้นำการต่อสู้แนวปฏิวัติ...

ผู้นำการต่อสู้แนวปฏิวัติ...

3. อ.ปิยบุตร-อ.วรเจตน์-คุณดอม-ป้าโสภณ รำลึกสี่ปีการจากไป...ลุงสุพจน์ฯ

2. "ท่านวีระกานต์" รำลึกสี่ปีการจากไป...ลุงสุพจน์

1.จักรภพ รำลึกสี่ปีฯ.. ลุงสุพจน์

สด จาก เอเชียอัพเดท

วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2553

จักรภพ ประกาศสนับสนุนเวทีนักศึกษา ใครอย่ามาข่มขู่


จักรภพ ประกาศสนับสนุนเวทีนักศึกษา ใครอย่ามาข่มขู่...

22 มี.ค.53 รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลา 20.30 น. ของวานนี้ (21 มี.ค.) นายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำกลุ่มแดงสยามได้วีดิโอลิงค์ไปที่เวทีขององค์กรนักศึกษารักประชาธิปไตย หน้าสำนักงานสหประชาชาติ เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์

กล่าวถึงกรณีการเคลื่อนขบวนคนเสื้อแดงทั่วกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ว่า อยากเตือนว่าผู้นำมวลชนต้องไม่คิดว่ามวลชนเป็นสมบัติส่วนตัวของตัวหลังมีประชาชนออกมาร่วมเคลื่อนขบวนมากเป็นประวัติศาสตร์โดยที่ไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น

ซึ่งทางกลุ่มแดงสยามเป็นแนวทางไม่ใช่บุคคล ไม่ได้ต้องการที่จะแย่งมวลชน เพียงต้องการปฏิรูปประชาธิปไตยโดยสันติ สิทธิบูชาบุคคลต้องไม่อยู่ในขบวนการปฏิรูปประชาธิปไตย และพี่น้องประชาชนที่มาร่วมชุมนุมไม่ใช่สมบัติส่วนตัวของแกนนำคนไหน

เหตุที่พี่น้องพากันมาร่วมชุมนุมเพราะบูชาประชาธิปไตย การรวบรวมมวลชนได้มากขนาดนี้ควรให้ข้อมูลที่ยกระดับ อย่าเอาแต่ด่านายอภิสิทธิ์ หรือนายสุเทพ อย่าเอาแต่รักษาระดับข่าวบนหน้าหนังสือพิมพ์ นายจักรภพ กล่าวและว่า ตนรู้สึกขำตอนที่มีการตั้งโรงเรียน นปช.ให้คนเสื้อแดงไปในแนวทางเดียวกัน ถ้าทุกคนคิดเหมือนกันก็ต้องว่าบ้าไปแล้ว แบบนั้นเขาเรียกเป็นลัทธิเผด็จการทรราช ต้องคิดให้หลากหลายถึงจะเป็นพลังในระบอบประชาธิปไตย อย่าหงุดหงิดที่มีกลุ่มแดงสยาม หรือกลุ่ม เสธ.แดง เพราะในอดีตก็มีมากมายหลายกลุ่ม คนเสื้อแดงจะต้องเป็นไทในตัวเอง ถ้ามัวแต่ยึดติดกับใครคนใดคนหนึ่ง หากคนคนนั้นบ้าหรือตายจะทำยังไง ตนรู้ว่าเวทีใหญ่มีการเตือนมาที่เวทีของนักศึกษาแห่งนี้ ตนเข้าใจว่าเด็กๆ มีความกดดัน แต่ขอให้ยืนหยัดในความถูกต้องนี้ต่อไป

ฝ่ายปฏิกิริยาในคนเสื้อแดงมีมาก และคนแบบนี้ก็เคยทำให้ขบวนประชาธิปไตยตกรางมาแล้ว ขออย่าไปสนใจหากใครจะมาชี้นำว่าต้องพูดยังไงหรือห้ามเชิญใครมาขึ้นเวที ตนไม่อยากตอกย้ำให้เกิดความร้าวฉาน

นักศึกษาออกมาเคลื่อนไหวด้วยใจบริสุทธิ์ อย่ามากดดัน ข่มขู่ ถ้าแกนนำ นปช.ไม่กล้าพูดเรื่องโครงสร้างประเทศไทยก็ให้เด็กพวกนี้พูด เด็กยังไม่กลัวจะมากลัวแทนทำไม. นายจักรภพทิ้งท้าย
----------------------------------------------------------------------------------


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น